Cập nhật lúc 15:41:31 30-05-2023 (GMT+7)

TP. Long Khánh: Đêm Thiền Trà " Phật Đang Trong Ta". Kính Mừng Phật Đản PL. 2567

Thiền trà là việc tìm lại bản tâm, thông qua thưởng thức hương vị của trà. Giữa cuộc sống xô bồ, những giây phút thiền trà sẽ giúp lắng đọng tâm hồn, trở về với chính mình. Từ đó, bản thân mỗi người sẽ tận hưởng được sự thoải mái, an lạc và hạnh phúc.



Với ý nghĩa cao quý  đó, tối ngày 23/ 05/ 2023 (nhằm ngày 05/ 04/ Quý Mão), tại Văn Phòng Ban Trị Sự ( Chùa Xuân Hòa, Tp. Long Khánh). Ban Hoằng Pháp GHPGVN Tp.Long Khánh tổ chức đêm thiền trà - pháp đàm mang tên " Phật Đang Trong Ta" nhân Đại lễ Phật Đản, Phật lịch 2567 – DL. 2023. 



Dưới sự quang lâm chứng minh: TT. Thích Huệ Tánh - ủy viên Ban Trị Sự, trưởng ban HDPT Tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Tp. Long Khánh, trụ trì chùa Xuân Hòa; TT. Thích Giác Đăng - Phó Trưởng Ban Thường trực BTS, trụ trì TX. Ngọc Xuân; Đại Đức Thích Thiện Trí - Phó thư ký kiêm chánh văn phòng BTS Tỉnh Đồng Nai, trụ trì Chùa Phước Ân; Đại Đức Thích Hạnh Tín - Phó thư ký kiêm chánh văn phòng BTS Tp.Long Khánh, trụ trì Chùa Huyền Trang; SC. TN Tuệ Viên - quyền trưởng ban Hoằng Pháp, trú xứ Chùa Trúc Viên; cùng Chư Tôn Đức trong ban Hoằng Pháp và quí Nam nữ Phật tử tham dự. 



Đêm nay chúng ta thực sự có mặt với ly trà và với đại chúng, an trú trong phút giây hiện tại cho dù những đau buồn và lo lắng vẫn đang còn đó. Nhưng mọi người ngồi buông thư, thật thoải mái, trước ngọn nến mà  không cần nói năng gì. 




Chương trình cứ thế, như một dòng sông êm trôi, nhẹ nhàng sâu lắng. Đại chúng được nghe ngâm thơ, hát những bài thiền ca, và nghe Chư Tôn Đức chia sẻ Pháp thoại. Đây là cơ hội để chúng ta tưới tẩm những hạt giống an vui, hạnh phúc, hiểu biết và thương yêu trong mỗi chúng ta.



Tìm thấy được sự an lạc, hạnh phúc trong tâm hồn quả là một điều ý nghĩa mà phương pháp thiền trà mang lại. Có lẽ vì những giá trị cao đẹp đó mà thiền trà đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa Phật giáo – một nét đẹp cần được lưu giữ và trân trọng.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
















Ban TTTT TP. Long Khánh

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu