Cập nhật lúc 07:03:05 16-06-2020 (GMT+7)

TT Huế: Học viện PGVN tại Huế tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển sinh Thạc sĩ Phật học khoá II (2020-2022)

Sáng ngày 13/6/2020, nhằm ngày 21 tháng 4 nhuận năm Canh Tý, Học viện PGVN tại Huế đã tổ chức lễ khai mạc kỳ thi tuyển sinh Thạc sĩ Phật học khoá II (2020-2022).

Tham dự lễ khai mạc có HT. Thích Hải Ấn – Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Viện trưởng Học viện PGVN tại Huế; TT. TS. Thích Nguyên Đạt – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng Ban giáo dục Phật giáo TƯ GHPGVN, Phó Viện trưởng kiêm Trưởng Phòng Đào tạo hậu Đại học; TT.TS. Thích Không Nhiên – Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học; Đại đức Thích Hương Yên – Tổng Thư ký Học viện PGVN tại Huế; Đại đức Thích Pháp Quang – Phó Phòng Đào tạo hậu Đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, Hoà thượng Viện trưởng đã có lời sách tấn đến toàn thể Tăng Ni thí sinh, mong rằng tất cả Tăng ni thí sinh nghiêm túc làm bài để đạt được sở nguyện trong học tập. Cũng qua kỳ thi này, Hội đồng khoa học có cơ sở để đánh giá năng lực của Tăng ni sinh, để từ đó có định hướng cụ thể về giáo dục cũng như đào tạo trong tương lai.

Học viện PGVN tại Huế là một trong ba cơ sở cấp Đại học của Giáo hội được phép Đào tạo cấp Cử nhân và hậu Đại học. Việc đào tạo các cấp hậu đại học của Học viện nhằm hoàn thiện năng lực nghiên cứu cho Tăng Ni sinh, ngõ hầu xây dựng một thế hệ Tăng Ni có chất lượng và hiệu quả về mặt nghiêm tu cũng như học tập. Học viện nỗ lực hướng đến một môi trường học thuật chuyên sâu cả về đào tạo cũng như nghiên cứu, đó là sứ mệnh lịch sử mà Giáo hội đã giao phó trong suốt thời gian qua.

Kỳ thi tuyển sinh Thạc sĩ Phật học khoá II có 24 Tăng ni thí sinh đăng ký tham dự vào 4 chuyên nghành là: Triết học Phật giáo, Văn học Phật giáo, Sử học Phật giáo và Hán nôm Phật học. Khoá Thạc sĩ Phật học được đào tạo trong 2 năm. Tất cả Tăng Ni thí sinh đến từ các tỉnh thành trong cả nước, và đã Tốt nghiệp Cử nhân Phật học tại các Học viện Phật giáo trên toàn quốc.

Nguồn: Văn phòng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu