Cập nhật lúc 12:30:28 10-01-2016 (GMT+7)

Xuân Lộc: Ban Trị sự GHPGVN huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phật sự năm 2015

Sáng ngày 07/01/2016 ( 28/11/Ất Mùi) tại Văn phòng BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc - chùa Linh Hòa, xã Bảo Hòa, Ban Trị sự GHPGVN huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2015.

Chứng minh và tham dự có TT. Thích Như Thanh – Cố vấn BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; Hội nghị đặt dưới sự chủ trì của TT. Thích Thiện Hoằng – Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; Tham dự Hội nghị còn có HT. Thích Thiện Cảnh – Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Huệ Quang – Phó BTS kiêm Chánh Thư ký GHPGVN huyện; - ĐĐ. Thích Quảng Vinh – Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòn BTS GHPGVN huyện; NT. Thích nữ Minh Ấn – Phó BTS GHPGVN huyện, Trưởng phân ban Đặc trách Ni giới Phật giáo huyện; cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường và quý nam nữ Phật tử đồng về tham dự.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Ngọc Bê – Phó Ban dân vận Huyện ủy; ông Bùi Ngọc Thân - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Võ Trung Hưng – Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện ; ông Phạm Xuân Hùng – Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện; ông Phạm Ngọc Lợi – Chủ tịch UBND xã Bảo Hòa cùng các vị là cán bộ của các ban ngành trong huyện và xã đồng về tham dự.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Huệ Quang báo cáo công tác Phật sự năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Nhìn chung, công tác của Phật giáo huyện trong năm 2015 đạt được nhiều kết quả tốt đẹptrên các lĩnh vực như Văn hóa; Hướng dẫn Phật tử; Thông tin truyền thông; Nghi lễ; Từ thiện xã hội; Pháp chế đều đạt được những thành tựu đáng kể.

Thống kê toàn huyện có 89 cơ sở đăng ký sinh hoạt với giáo hội, trong đó có 30 chùa, 4 tịnh xá, 4 tịnh thất, 8 niệm Phật đường. Có 43 cơ sở tịnh thất, Am, cốc tịnh tu có đăng ký sinh hoạt với Giáo hội nhưng chưa được Giáo hội và Nhà nước công nhận. Tổng cộng có 456 Tăng – Ni và 32.968 Phật tử.

Ban Thông tin Truyền thông PG huyện Xuân Lộc đã thành lập được Website: Phatgiaoxuanloc.com đã đăng tải và đưa tin các công tác phật sự của giáo hội và các cơ sở tự viện và đã kết tập phát hành được bản tin nội bộ của Giáo hội.

Trong năm 2015 BTS huyện, các cơ sở Tự viện, tăng Ni đã tích cực tham gia công tác xây nàh tình thương, tình nghĩa, phòng thuốc khám chữa bệnh, cơm chay tình thương tại bệnh viện Đa khoa Xuân Lộc tổng cộng số tiền từ thiện trong năm là 4.579.888.000 đ ( Bốn tỷ năm trăm bảy mươi chín triệu, tám trăm tám mươi tám ngàn đồng).

Bên cạnh những ưu điểm đạt được, trong quá trình quản lý, điều hành công tác phật sự năm 2015, Giáo hội Phật giáo huyện vẫn còn nhiều mặt hạn chế, khó khăn. Một số việc liên quan đến đất đai của các tự viện chưa giải quyết dứt điểm. Do BTS huyện chưa có kế hoạch tạo nguồn kinh tết tài chánh ổn định lâu dài, nên việc triển khai thực hiện một số công tác phật sự trong năm qua còn gặp khó khăn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đại diện Đảng, chính quyền tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Tin và ảnh: Ban TTTT GHPGVN huyện Xuân Lộc

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu