Cập nhật lúc 08:28:38 09-02-2015 (GMT+7)

Xuân Lộc: BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014

Sáng ngày 23/1/2015 (4/12/Giáp Ngọ) tại chùa Linh Hòa, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2014 và Phương hướng hướng hoạt động năm 2015.

Đến chứng minh và tham dự có HT. Thích Giác Quang – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; ĐĐ. Thích Như Thanh – Cố vấn BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; TT. Thích Thiện Hoằng - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; HT. Thích Thiện Cảnh – Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; ĐĐ. Thích Huệ Quang – Phó BTS kiêm Chánh Thư ký GHPGVN huyện Xuân Lộc; ĐĐ. Thích Quảng Vinh – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN huyện xuân Lộc; ĐĐ. Thích Huệ Phương – Phó Thư ký BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; NT. Thích nữ Minh Ấn – Phó BTS - Đặc trách Ni giới GHPGVN huyện Xuân Lộc, cùng Chư tôn đức Tăng Ni các Ban ngành trong PG huyện, chư Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện cùng Quý Phật tử trong huyện đồng về tham dự.

Về phía chính quyền có ông Bùi Ngọc Thân – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Xuân Lộc; ông Lâm Hữu Tuấn – Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện , Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Xuân Lộc; bà Trần Thị Hoa Lài – Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Hòa; ông Đặng Ngọc Châu – Cán bộ chuyện trách tôn giáo; ông Đỗ Chí Vũ – Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Bảo Hòa.

Thượng tọa Thích Thiện Hoằng – Trưởng Ban Trị sự Phật giáo huyện phát biểu khai mạc buổi lễ, trong bài phát biểu Thượng tọa nêu: Ban Trị sự PG huyện Xuân Lộc tổ chức buổi lễ tổng kết cuối năm nhằm tổng hợp, đánh giá những thành quả công tác phật sự trong một năm qua. Từ đó rút kinh nghiệm, đưa ra phương hướng hoạt động cho năm tới đạt hiệu quả hơn. Đồng thời đây cũng là thiện duyên để chư Tôn đức cũng như các cấp chính quyền cùng ngồi lại, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoằng pháp lợi sanh, hội nhập kế thừa sự nghiệp Giáo hội, phụng sự đạo pháp, phục vụ dân tộc.

Tiếp đến Đại đức Thích Huệ Quang – Phó BTS kiêm Chánh Thư ký báo cáo công tác Phật sự năm 2014, tổng kết thành quả Phật sự trên các lĩnh vực. Đại đức nêu: Với tinh thần từ bi của đạo Phật, thực hiện qua lời dạy của chư Phật “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật” nhằm góp phần làm tốt đạo đẹp đời. Trong năm qua, vào các dịp lễ cổ truyền, Đại lễ Phật đản, Vu lan – Báo hiếu. BTS PG huyện, các tự viện, chư Tăng Ni, Phật tử chia sẻ cùng xã hội bằng những việc làm thiết thực như tặng quà cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, quỹ khuyến học, góp quỹ học bổng, mở phòng thuốc từ thiện, lớp học tình thương, xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết.

Hoạt động Phật sự năm 2014, BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc đã bám sát nhiệm vụ, kế hoạch đề ra với tinh thần đoàn kết hòa hợp, vận dụng trí tuệ của tập thể thực hiện tinh thần đổi mới trên mọi công tác, sắp xếp nhân sự hợp lý, kịp thời triển khai các nghị quyết, chủ trương của BTS tỉnh. Kết hợp thường xuyên, chặt chẽ với các tự viện kịp thời nắm bắt, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động Phật sự.

Bên cạnh những ưu điểm đạt được, trong quá trình quản lý, điều hành công tác Phật sự năm 2014, GHPGVN huyện vẫn còn nhiều mặt hạn chế, khó khăn, tồn tại như do địa bàn rộng, Tăng Ni đông mà chương trình hoạt động Phật sự thì ngày càng nhiều, nên việc điều hành còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng nhiều mặt đến công tác Phật sự chung của Giáo hội. Tinh thần tự giác của một số Tăng Ni trẻ chưa cao gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của giáo hội đối với cộng đồng. BTS huyện chưa có kế hoạch tạo nguồn tài chính ổn định lâu dài, nên việc triển khai thực hiện một số công tác Phật sự trong năm qua còn gặp nhiều khó khăn thực hiện các lĩnh vực như thời gian và không gian không liên kết chặt chẽ với nhau.

Trên tinh thần thừa kế những thành quả đạt được của năm 2014, để phát huy những thành quả đạt được, đồng thời thực hiện những công tác chưa làm được năm 2014; bằng tinh thần hòa hợp, đoàn kết và quyết tâm xây dựng phát triển BTS PG huyện nhà ngày càng trang nghiêm, vững mạnh, xứng đáng là một đơn vị sinh hoạt tiêu biểu của tỉnh.

Trong năm 2015, BTS PG huyện Xuân Lộc hoạch ra những chương trình hoạt động như phổ biến sâu rộng đến chư Tăng Ni các cơ sở tự viện về các văn kiện Hiến chương GHPGVN, Nội quy Ban Tăng sự Trung ương, để chư Tăng Ni có cơ sở tu học và thực hiện tốt chủ trương đúng hướng của Giáo hội. Đẩy mạnh công tác, củng cố nhân sự, phân công các thành viên trong BTS đúng với khả năng chuyên môn, từng chức danh. Đặc biệt là 11 ban ngành của huyện chính thức đi vào hoạt động.

Cũng trong dịp này, UBND huyện Xuân Lộc đã trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân của Phật giáo đã có những đóng góp tích cực trong công tác phụng sự đạo pháp và dân tộc. Ông Lâm Hữu Tuấn – Phó Phòng Nội vụ đại diện cho UBND huyện trao bằng khen.

  1. Thích Thiện Hoằng – Trưởng BTS đã có đôi lời chỉ đạo trong buổi hội nghị, Thượng tọa tán thán Đại đức Thích Huệ Quang rất nhiệt tâm trong công việc, các ban ngành cần phải nổ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt công tác Phật sự cho năm tới, xin các cấp chính quyền tạo điều kiện cho xây nhà tiền chế làm Văn phòng BTS, nhờ quý cấp Chính quyền, Công an sở tại hướng dẫn chư Tăng Ni mới đến đăng ký để sinh hoạt chung với Giáo hội.

Buổi lễ kết thúc trong sự đoàn kết, hòa hợp, nhất trí, chung sức chung lòng, cùng nhau xây dựng và bảo vệ ngôi nhà Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển và vững bền

Tin và ảnh: BTTTT huyện Xuân Lộc

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu


Các tin khác