Cập nhật lúc 14:09:10 04-06-2023 (GMT+7)

Xuân Lộc: Chùa Vạn Phước Quảng Long trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2567 – DL. 2023.

Hòa trong niềm không khí hân hoan của trái tim những người con Phật hướng về ngày đản sanh của đấng Từ phụ, bậc Đạo sư của Trời người thị hiện giữa nhân gian.


Vào tối ngày 01/6/2023 (nhằm ngày 14/4/ Quý Mão) Chùa Vạn Phước Quảng Long đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2567 – DL. 2023. Dưới sự chứng minh của Chư tôn Hòa thượng, Chư Đại đức Tăng và sự tham dự của đông đảo bà con Phật tử xa gần.
 

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Thích Phước Khánh – Viện chủ Chùa Vạn Phước Quảng Long – huyện Xuân Lộc – Đồng Nai; ĐĐ. Thích Khánh Từ - Trụ trì Chùa Vạn Phước Quảng Long; ĐĐ. Thích Tâm An – Trụ trì Chùa Hưng Pháp; cùng chư tôn đức Tăng đồng chứng minh và tham dự.
 

Vào ngày trăng tròn cách đây hơn 25 thế kỷ, thế giới đã đón mừng một bậc vĩ nhân của toàn nhân loại đã xuất hiện. Đó là Thái Tử Sĩ Đạt Ta Cồ Đàm, sau thành Phật hiệu là Thích Ca Mâu Ni.
Đức Phật ra đời, mang một thông điệp của sự giải thoát và an lạc trong cuộc sống đã xuất hiện, những lời dạy của Ngài phải chăng là lời giải đáp cho sự tìm kiếm và trao chìa khóa để con người mở tung cánh cửa cuộc đời nhằm thực hiện ước mơ của mình, tạo dựng một thế giới an bình cho nội tâm và ngoại cảnh.
 

Buổi lễ Khánh đản hôm nay tại Chùa Vạn Phước Quảng Long được tổ chức trong sự trang nghiêm và thắm tình đạo vị với nghi thức: đảnh lễ và chiêm ngưỡng tôn dung đản sanh của đấng từ phụ, tiếp đó là nghi thức lễ tắm phật như khơi lại một hình ảnh “Chín Rồng phun nước, Bảy bước xưng Tôn”.
 

Buổi lễ được kết thúc và khép lại trong niềm hoan hỷ của những người con Phật hướng niệm về Ngài.
 

Đồng thời, để cúng dường những giá trị đích thực của cuộc sống lên ngày đản sanh của Ngài, Chùa Vạn Phước Quảng Long đã trao tặng một số phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, hầu mong sao mọi người đều được an lạc và hạnh phúc nhân ngày kỷ niệm Đức Phật đản sanh.

Một số hình ảnh ghi nhận:























































Tin & Ảnh: Huế Thương


 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu