Cập nhật lúc 12:52:17 02-09-2015 (GMT+7)

Định Quán: Chùa Thiên Chơn tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu, dâng Pháp y Ca sa PL. 2559

Mỗi độ thu về, hàng triệu con tim lại háo hức ngóng chờ ngày hội Vu-lan với những giây phút lắng lòng hoài niệm công ơn của hai đấng sinh thành. Ngày 24/08/2015 (nhằm ngày 11/07 Ất Mùi) chùa Thiên Chơn long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2559 – DL.2015.

Chứng minh và tham dự lễ có Thượng tọa Thích Đồng Ngạn - Trưởng BTS GHPGVN huyện Định Quán; Đại Đức Thích Nhuận Đức - Phó BTS GHPGVN huyện Định Quán; cùng Chư tôn đức Tăng, Ni trong huyện và hơn 500 thiện nam tín nữ Phật tử đã trở về tham dự.

Toàn thể thiện nam tín nữ Phật tử đã trang nghiêm thành kính cung nghinh chư tôn Thiền đức Tăng, Ni quang lâm chánh điện để chứng minh và cử hành Đại Lễ. Buồi lễ được tiến hành trang nghiêm với các nghi thức: Dâng hoa cúng dường, Bông hồng cài áo, Cảm niệm Vu Lan, Dâng quà cho Cha Mẹ và cuối cùng là niêm hương bạch Phật, cầu nguyện phước lành trong mùa Vu Lan.

Thượng tọa Thích Đồng Ngạn đã ban đạo từ, giải thích về ngày Tự tứ, ngày Xá tội vong nhân, ngày Vu lan báo hiếu, đó là truyền thống mang nhiều ý nghĩa của Phật giáo. Trong giờ Thọ trai, Sư cô Thích Nữ Như Huệ, trụ trì Chùa Thiên Chơn cùng quý Phật tử trong đạo tràng đã tác bạch cúng dường Trai tăng và dâng Pháp y ca sa trong niềm hỷ lạc vô biên.

Nhân dịp này, Gia đình Phật tử Chùa Thiên Chơn đã tổ chức Trại Hiếu cho đoàn sinh với các hoạt động vui chơi, văn nghệ với chủ đế Vu lan báo hiếu.

Một số hình ảnh tại Lễ Vu Lan Chùa Thiên Chơn:

Tin, ảnh: Thiện Ngộ.

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu