Cập nhật lúc 16:02:55 20-01-2021 (GMT+7)

ĐỒNG NAI: BAN TỪ THIỆN XÃ HỘI PHẬT GIÁO TỈNH – HỌP MẶT TỔNG KẾT CUỐI NĂM 2020

Sáng ngày 19 tháng 1 năm 2021, tại trụ sở văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Đồng Nai, Ban từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh, đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm, tổng kết công tác Phật sự trong năm 2020, chuẩn bị kế hoạch cho năm 2021.




Chứng minh và tham dự: Có TT. Thích Huệ Khai -  Uỷ viên thường trực hội đồng trị sự, Phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai;  HT. Thích Liêm Chính -  Phó ban kiêm Trưởng ban hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Bửu Chánh -  Phó ban kiêm chánh thư ký GHPGVN tỉnh đồng nai;  ĐĐ Thích Thiện Trí -  Uỷ viên thường trực BTS, Phó thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai;  NS. Thích Nữ Kim Sơn -  Trưởng ban từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Đồng Nai; NS. Thích Nữ Diệu Trí -  Trưởng ban kinh tế tài chánh GHPGVN tỉnh Đồng Nai; ĐĐ. Thích Nguyên Thông - Phó ban từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Đồng Nai; NS. Thích Nữ Như Nhàn - Phó ban kiêm Trưởng phân ban tuệ tỉnh đường; NS. Thích Nữ Lan Nhã - Phó ban kiêm Trưởng phân ban tài chánh đối ngoại và quan hệ Quốc tế;  NS. Thích Nữ Diệu Tâm - Phó ban từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai; NS. Thích Nữ Như Hiền - Chánh thư ký ban từ thiện Phật giáo tỉnh Đồng Nai, Cùng chư tôn đức ban từ thiện phật giáo, các huyện thị thành, đồng về chứng minh và tham dự.

Trong năm 2020, công tác từ thiện của ban từ thiện phật giáo tỉnh Đồng Nai, đã đạt được nhiều kết quả thành tựu.

Đại diện ban từ thiện Phật giáo tỉnh, NS. Thích Nữ Kim Sơn - Trưởng ban từ thiện đã báo cáo tổng kết, công tác phật sự của ban trong một năm qua. Về việc làm công tác từ thiện, được đánh giá rất cao về sự hoạt động phật sự đạo đức mang tính tích cực và trong sáng đúng với tinh thần từ bi cứu khổ của đạo phật. Trong một năm qua, cả đất nước đều bị ảnh hưởng bởi dịch bênh covid 19, ban từ thiện đã đóng góp tích cực vào việc phòng chống dịch bênh, chung tay với ban phòng chống dịch bênh của tỉnh Đồng Nai, ban từ thiện đã kêu gọi ủng hộ khẩu trang y tế và trang thiết bị, cùng với tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh. Trong 6 tháng cuối năm, ban từ thiện tiếp nhận được công văn chỉ đạo, của thường trực BTS Phật giáo tỉnh, về việc vận động cứu trợ bão lụt tại các tỉnh Miền Trung, một phần nào giúp đỡ người dân vượt qua cơn hoạn nạn. Qua báo cáo tổng kết, Ni sư cũng cho biết, trong năm qua, ban từ thiện đã hoàn thành công tác từ thiện gần 200 tỷ đồng.

Như vậy, công tác từ thiện năm 2020 tăng gần gấp đôi so với năm 2019. Cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của toàn ban, và đặc biệt là ban từ thiện xã hội các huyện thị thành, đã phấn đấu hết mình cho công tác từ thiện, an sinh xã hội.




Trong phiên họp, Ban trị sự Phật giáo tỉnh, và ban từ thiện tỉnh, cũng đã tiếp nhận các ý kiến đóng góp tích cực, nhằm xây dựng và củng cố phát huy tốt hơn nữa của Ban từ thiện Phật giáo tại tỉnh nhà.


Sau cùng, TT. Thích Huệ Khai - Phó trưởng ban thường trực BTS Phật giáo tỉnh, đã ban lời đạo từ và tán dương những việc làm tích cực của ban từ thiện tỉnh, và mong rằng, trong năm tới, ban từ thiện cố gắng phấn đấu, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa, để thể hiện hiện đúng với tinh thần cứu khổ ban vui của đạo Phật. Và ngài cũng tán dương, ban từ thiện các huyện thị thành, các chùa tự viện tịnh thất đã chung tay, góp sức làm cho Phật giáo tỉnh nhà ngày một an bình và hưng thịnh.
Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ:
















Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu