Cập nhật lúc 07:07:07 26-02-2019 (GMT+7)

Đồng Nai: Ban Văn Hóa Phật Giáo Tổ Chức Hơn 700 Phật Tử Hành Hương Đầu Xuân Kỷ Hợi - 2019

Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật,nhằm mục đích để đưa các phật tử gieo duyên tích phước đầu năm và nhân đây giúp mọi người tìm hiểu triết lý nhiệm mầu của phật pháp

vào ngày 22/02/2019 ban văn hoá Phật Giáo Sen Vàng chùa Viên Giác đã long trọng tổ chức chuyến hành hương Biên Hoà đi Đà Lạt tạo cho Phật tử gieo duyên cúng dường Tam Bảo và tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Tp.Đà Lạt dưới sự chứng minh và chỉ đạo của ĐĐ:Thích Thiện Mỹ , uỷ viên thường trực ban kinh tế Phật giáo TƯ GHPGVN,phó trưởng ban thanh thiếu nhi TƯ GHPGVN,phó trưởng ban Phật Giáo quốc tế kiêm trưởng ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai trụ trì chùa Viên Giác và chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm.

ĐĐ . Thích Chơn Thịnh - phó ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai kiêm trưởng ban tổ chức chuyến hành hương

ĐĐ. Thích Nhuận Đạo -  uỷ viên phân ban thanh thiếu nhi Phật tử TƯ GHPGVN kiêm phó ban tổ chức.

ĐĐ. Thích Nhuận Quang - tri sự chùa Viên Giác, phó ban tổ chức cùng với chư tôn đức Tăng Ni tại bổn tự và hơn 700 Phật tử tham gia trong chuyến hành hương

Zalo

Ngày đầu tiên phái đoàn đã đến cúng dường tại Thiền Viện Phước Sơn tại Tp.Biên Hoà sau đến chùa Linh Thắng toạ lạc tại huyện Di Linh cúng dường Tam Bảo và đảnh lễ giác linh HT . Thích Toàn Đức cầu nguyện giác linh Ngài cao đăng Phật quốc,đoàn ghé chùa Đạo Tràng Long Châu,Vĩnh Minh Tự Viện,chùa Giác Tâm ,sau đó đến chùa Giác Hải cúng dường Tam Bảo vấn an sức khoẻ đến chư tôn đức tại bổn tự,quý Phật tử rất vui khi được ĐĐ.Thích Trí Định chia sẻ bài Pháp thật ý nghĩa và đãi bữa cơm thân mật đến phái đoàn,1 ngày thật hạnh phúc đầy tình thương ấm áp được quý ngài quan tâm còn dạy cho chúng con hiểu rõ về bổn phận của người Phật tử sống sao tốt đời đẹp đạo.

Zalo
Đoàn hành hương đến Thiền Viện Phước Sơn tỉnh Đồng Nai
 
Zalo
Chư tôn đức và Phật tử Tác Pháp cúng dường và khánh tuế tại Thiền Viện Phước Sơn
Zalo
Chư tôn đức hướng dẫn Phật tử Tác Pháp cúng dường vàĐảnh Lễ Giác linh cố đại lão Hòa Thượng thượng Toàn hạ Đức tại Chùa Linh Thắng tỉnh Lâm Đồng
Zalo
Đại diện đoàn chụp hình lưu niệm tại chùa Giác Hải
Zalo
Zalo
Đoàn đến tham quan và lễ Phật tại Chùa Giác Tâm tỉnh Lâm Đồng
 

Ngày thứ 2 chúng con được quý ngài đưa đến Tổ Đình Linh phước

Zalo
tổ đình Linh Phước

toạ lạc tại Tp.Đà Lạt tham dự lễ huý kỵ lần thứ 34 cố HT thượng Minh hạ Đức ( ngày 19/01/ÂL) ngài đã thâu thần nhập tịch để lại xá lợi nhục thân sau khi môn đồ pháp phái cải táng lại bảo tháp.

Zalo
Tháp Tổ tại tổ đình Linh Phước

Chứng minh ban đạo từ HT Thích Tâm Vị đã kể lại sơ lược về cuộc đời giác linh cố HOà thượng thượng Minh hạ Đức và chúc sức khoẻ đến phái đoàn.

Zalo
Zalo
Đoàn tham dự lễ Giỗ tổ tại tổ đình Linh Phước

Ban tổ chúc đưa phái đoàn tham quan các ngôi chùa nổi tiếng như:chùa Tàu ( Thiên Vương Cổ Sát),Thiền Viện Vạn Hạnh,tổ đình Sắc Tứ Linh Quang,chùa Linh Sơn và cho tham quan các điểm du lịch nổi tiếng,được tham gia cồng chiêng với dân tộc thiểu số tại buôn làng Langbiang,giao lưu văn nghệ ,duyên tùng duyên,sự tùng sự đoàn đã tổ chức khánh tuế đầu xuân đến ĐĐ.Thích Thiện Mỹ người thầy cao cả,vị ân sư dẫn dắt hàng đệ tử chúng con thấu hiểu Đạo Phật. Những nụ cười đầy thiện duyên đã kết lại một đêm ấm áp đầy tình đạo và hạnh phúc nơi xứ lạnh núi rừng tây nguyên.

Zalo
Đoàn đến tham quan và lễ Phậttại Thiên Vương Cổ Sát (Chùa Tàu) tỉnh Lâm Đồng
Zalo
Đoàn lễ phật và cúng dườngtại Thiền Viện Vạn Hạnh TP. Đà Lạt

Đại diện cho phái đoàn hơn 700 phật tử hành hương và hơn 9400 phật tử mà Đại đức Thích Thiện Mỹ đã truyền giới quy y Tam Bảo, Phật tử Nguyễn Đức Lạc trưởng ban Sen vàng và Dương Thị Nhã đã kính chúc lên Thầy thân tâm an lạc,sức khoẻ dồi dào,phật sự viên thành,luôn là người thầy là người lái đò đưa chúng con đến bờ giác ngộ.buổi tối thật ấm áp hạnh phúc bên tình thầy trò,những hình ảnh luôn ghi nhớ trong lòng chúng con.

Zalo
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Lang-Bi-Ang

Ngày thứ 3:

chúng con được quý ngài đưa đến Thiền Viện Trúc Lâm cúng dường và lưu lại những hình ảnh đẹp,tạm biệt thành phố sương mù,thành phố mộng mơ,đã đem lại cái lạnh giá của thời tiết nhưng lại mang đến cái ấm áp của cái thiện duyên tình thầy,tình bạn hữu mãi không bao giờ quên.

Zalo
Zalo
Zalo

Trên đường về phái đoàn đã làm công tác từ thiện do đại đức cố vấn chỉ đạo với 200 phần quà tổng trị giá 100 triệu đồng tại 2 xã Tam Bố và xã Liên Đầm huyện Di Linh,tỉnh Lâm Đồng.Quý Phật tử cùng nhau đóng góp với tấm lòng nhân ái " lá lành đùm lá rách" tuy chút ít nhưng là tấm lòng cao cả giúp đỡ những đồng bào thiểu số, nạn nhân chất độc màu da cam người nghèo và tàn tật. Chương trình thiện nguyên đã làm cho mọi người thêm phần hoan hỷ và thêm ý nghĩa cho chuyến đi hành hương năm 2019.

Zalo
Zalo
Zalo
Zalo

Trong suốt 3 ngày hành hương chúng con đã học hỏi nhiều điều hay từ quý ngài từ những bạn hữu cùng tham gia chuyến hành hương,quý ngài đã không quảng ngại khó khăn,mệt nhọc mà chỉ dạy chia sẻ kinh nghiệm sống,chia sẻ những lời Phật dạy cho chúng con thấm nhuần giáo lý nhà Phật, được ngồi thiền an lạc, được nghe giảng ngay trên các xe đang chạy, cho nhau những nụ cười lạc an làm cho chúng con thấy cuộc sống ý nghĩa hơn và lạc quan yêu đời hơn. Chúng con cầu nguyện trên mười Phương chư Phật gia hộ cho quý ngài pháp thể khinh an,chúng sanh dị độ,trí tuệ miên trường.Kính chúc tất cả mọi người trong chuyến đi gia đình hạnh phúc,thân tâm an lạc,mãi khắc tâm ghi cốt những lời quý ngài đã dạy luôn hộ trì Phật pháp càng ngày toả sáng.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.
 

Một số hình ảnh ghi nhận:

Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo

Thích Nhuận Đạo - BTV Sen Vàng Online - Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu