Cập nhật lúc 02:34:04 07-02-2021 (GMT+7)

Đồng Nai: Chùa Long Hoa tặng quà người già neo đơn và nạn nhân chất độc da cam huyện Nhơn Trạch dịp mừng xuân Tân Sửu 2021

Với truyền thống tốt đẹp của đạo tràng chùa Long Hoa, hàng năm cứ mỗi độ xuân về, chư Ni và Phật tử xa gần đều nghĩ đến những cảnh đời bất hạnh và luôn mong mọi người đều có một mùa xuân bình an, hạnh phúc,…


Trên tinh thần này, ngày 31/01/2021 nhằm ngày 19/12/năm Canh Tý), chùa Long Hoa (số 222, đường Hùng Vương, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã trao tặng 100 phần quà “Mừng Xuân yêu thương” đến những cụ già neo đơn, những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, những người cơ nhỡ, những cụ già nằm liệt giường tại huyện Nhơn Trạch và 10 phần tại vùng cao nguyên xa xôi. Mỗi phần trị giá 550.000 đồng gồm gạo, nước tương, dầu ăn, đường, hạt nêm, kẹo, mứt và tịnh tài là 300.000 đồng. Tổng giá trị các phần quà là 61.000.000 đồng.


Tham dự buổi tặng quà có ông Nguyễn Đức Thiện - Chủ tịch Hội Nạn nhân Chất độc da cam huyện Nhơn Trạch; ông Lại Văn Ron - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hiệp Phước; cùng sự chứng minh của Ni sư trụ trì Thích Nữ Huệ Hiếu và hơn 100 vị Phật tử, mạnh thường quân, nhà tài trợ và bà con.


Mở đầu cho chương trình tặng quà là lời phát biểu của Ni sư trụ trì kính tri ân chính quyền sở tại, sự hiện diện cao quý của các lãnh đạo cơ quan, sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình của quý Phật tử, mạnh thường quân, những vị đang có mặt luôn luôn âm thầm ủng hộ mọi công tác thiện nguyện của bổn tự được thành công tốt đẹp. Trước thềm năm mới kính chúc mọi người đều có một mùa xuân an lành, ấm áp và hạnh phúc.


Về phía chính quyền, ông Nguyễn Đức Thiện và ông Lại Văn Ron đã phát biểu cảm ơn Ni sư trụ trì, quý Phật tử, mạnh thường quân đã luôn luôn hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội địa phương ngày càng ổn định hơn.

Được biết Chương trình “Mừng Xuân yêu thương” lần thứ 06 tổ chức tại chùa Long Hoa này được sự tài trợ của quý lãnh đạo các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh như ông Lê Trung Phương, ông Dương Bá Phúc, ông Nguyễn Duy Trường, ông Nguyễn Quang Hưng, ông Nguyễn Hữu Thịnh, ông Trần Minh Duy,… và gia đình Phật tử như: bà Phạm Thanh Loan, bà Nguyễn Liên Hương, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, cô Nguyễn Như Thủy Tiên, cô Dương Minh Tuyết Ngọc, cô Nguyễn Thị Hương Bình,…


Cũng trong dịp này, chùa Long Hoa đã trao tặng 90 tấm nệm cho những cụ già đang điều trị tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hoà, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, trị giá các phần quà là 18.000.000 đồng.


Chương trình được khép lại vào lúc 15 giờ cùng ngày trong niềm hoan hỷ của toàn thể mọi người hiện diện.

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận từ chương trình:




















TKN. Thích Nữ Huệ Hiếu
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu