Cập nhật lúc 00:52:48 10-09-2023 (GMT+7)

Đồng Nai: Chùa Phước Thiện tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu - PL. 2567 

Sáng ngày 09/09/2023 (nhằm ngày 25/07/Quý Mão) Ni sư Thích nữ Chơn Tường - trụ trì Chùa Phước Thiện (xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) trang nghiêm tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu PL. 2567 và trao 100 phần quà đến với những người có hoàn cảnh khó khăn.



Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có HT. Thích Thiện Hoằng - Chứng minh BTS GHPGVN huyện, viện chủ Chùa Linh Hòa, xã Bảo Hòa; ĐĐ. Thích An Quang - UV BTS GHPGVN tỉnh, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện, trụ trì chùa Minh Hiệp, xã Suối Cát; ĐĐ. Thích Huệ Trường - Phó thư ký kiêm chánh Văn phòng BTS GHPGVN huyện, trụ trì chùa Bảo Ân, xã Bảo Hòa; NT. Thích nữ Minh Ấn - Chứng minh Phân ban Ni giới GHPGVN huyện, trụ trì Chùa bảo Quang, xã Suối Cát; NS. Thích nữ Huệ Ngọc - Trưởng Phân ban Ni giới GHPGVN huyện, trụ trì chùa Viên Thông, xã Xuân Trường cùng chư Tôn thiền đức Tăng Ni trú xứ huyện Xuân Lộc, chư Tôn đức Ni là huynh đệ đồng môn với Ni sư trụ trì. 
 

Về phía đại biểu chính quyền xã Bảo Hòa có ông Đặng Ngọc Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Bà Bùi Thị Ngọc Oanh - Chủ tịch UBMTTQVN xã cùng quý vị lãnh đạo các Ban Ngành trực thuộc xã Bảo Hòa và hơn 200 Phật tử gần xa, những người yêu mến đạo Phật đồng tham dự.
 

Mở đầu chương trình là Diễn từ Vu lan của Ni sư trụ trì, trong bài diễn từ nhấn mạnh: “Tưởng nhớ công ơn và thực hành hiếu hạnh là đức tánh tự nhiên đã ăn sâu trong tâm khảm của người dân Việt Nam. Nó là sự kết tinh của nền văn hóa giáo dục của tổ tiên chúng ta từ ngàn xưa. Đặc biệt nhất là hơn hai ngàn năm qua, kể từ khi Phật giáo được du nhập vào đời sống của dân tộc Việt nam thì tinh hoa và truyền thống hiếu đạo của người dân Việt càng được tô bồi và phát huy”. 
 

Trong nghi thức Bông hồng cài áo, Phật tử Xương Tịnh đã dâng lời cảm niệm công ơn cha mẹ. Toàn thể hội chúng đã dâng trào cảm xúc với giọng đọc ngọt ngào và lời văn ca ngợi về công ơn trời biển của hai đấng sinh thành. Nhiều vị đã rơi lệ vì cảm thấy thương cha nhớ mẹ.  
 

HT. Thích Thiện Hoằng - Chứng minh BTS GHPGVN huyện, viện chủ Chùa Linh Hòa, xã Bảo Hòa đã ban đạo từ đến toàn thể hội chúng. Ngài dạy hiếu kính cha mẹ là một truyền thống rất tốt đẹp và lâu đời của dân tộc Việt Nam chúng ta. Truyền thống đó từ xa xưa đã được giữ vững và trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác cho đến ngày nay. Vì thế chúng ta là người Phật tử nói riêng và toàn thể người Việt Nam nói chung. Hiếu kính với cha mẹ là bổn phận và trách nhiệm và phải thực hành từ hình thức đến nội dung và phải thực hành suốt cả cuộc đời chứ không phải chỉ trong mùa Vu Lan.  
 

Sau khi kết thúc lễ Bông hồng cài áo, chư Tôn thiền đức Tăng quang lâm Chánh điện cử hành nghi thức cúng ngọ và truy tiến quá cố chư Hương linh. Sau đó Ban cung nghinh cung thỉnh Hòa thượng, Ni trưởng, Ni sư chư đại đức Tăng Ni quang lâm về trai đường chứng minh buổi lễ cúng dường Trai Tăng nhân đại lễ Vu Lan Báo Hiếu - PL. 2567.
 

Tại buổi buổi lễ Ni sư trụ trì cùng Đạo tràng Chùa Phước Thiện đã đón nhận nhiều phần quà từ chư Tôn đức và lẵng hoa đầy ý nghĩa từ lãnh đạo xã Bảo Hòa.
 

Nhân mùa Vu lan Báo hiếu, Ni sư trụ trì dã dành 100 phần quà san sẻ yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
Một số hình ảnh ghi nhận

























































Ban TTTT PG huyện Xuân Lộc: Thích Vạn Đức



 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu