Cập nhật lúc 01:49:59 03-01-2023 (GMT+7)

ĐỒNG NAI: CHÙA TRÚC LÂM TỔ CHỨC KHÓA TU MỘT NGÀY NIỆM PHẬT LẦN THỨ 153 VÀ LỄ TỔNG KẾT TẤT NIÊN NĂM 2022.

Ngày 01/01/2023 (nhằm ngày 10/12/Nhâm Dần) chùa Trúc Lâm, ấp Suối Cát 1, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai tổ chức khóa tu Một ngày niệm Phật lần thứ 153 và Lễ Tổng kết tất niên năm 2022.



Với sự tham dự của gần 200 Phật tử nhân khóa tu tổng kết cuối năm 2022, sau giờ điểm tâm sáng Thượng tọa Thích Huệ Quang đã cử hành nghi thức khai khóa bắt đầu thời khóa tu học. Vào lúc 09h00 toàn thể Đạo tràng đã cung đón Thượng tọa Thích Huệ Quang - UV BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc, trụ trì chùa Trúc Lâm quang lâm giảng đường thuyết giảng.
 

 

 

 

Nhân khóa tu cuối năm Thượng tọa đã có buổi Vấn đáp Phật pháp, trong thời vấn đáp Thượng tọa lắng nghe và giải đáp những vấn đề thắc mắc của quý Phật tử, làm rõ thêm nhiều vấn đề, tạo duyên tu học cho những người con Phật tại gia. Thông qua các câu chuyện đối chiếu tương ứng,Thượng tọa trụ trì đã có những chỉ dẫn cụ thể khuyến tấn đạo tràng chùa Trúc Lâm năng tu - tiến đạo. Qua đó, mở ra nhiều lối đi đầy pháp vị mà mỗi người con Phật có thể tự thân bước đi bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của mình. Thượng tọa mong muốn quý Phật tử luôn tiếp cận hơn những lời dạy của Đức Phật. Thời pháp đàm khép lại trong niềm hoan hỷ, cả Đại chúng tiếp tục thời khóa tu tập bằng thời kinh hành niệm Phật.
 

 


Buổi chiều vào lúc 15h00’ nhân khóa tu cuối năm BTC đã làm lễ Tổng kết tất niên năm 2022. Phật tử Diệu Liên đã thay mặt Ban Thư ký và Thủ quỹ chùa Trúc Lâm báo cáo công tác tu học cũng như các công tác hoạt động Phật sự năm 2022. Theo đó trong năm 2022 chùa Trúc Lâm đã diễn 12 khóa tu một ngày niệm Phật dành cho quý Phật tử. Công tác thăm viếng bệnh duyên, tang lễ, hộ niệm đều thực hiện đều thành tựu viên mãn. Công tác từ thiện giúp đời như bếp ăn tình thương cho bệnh nhận và người nghèo, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp đến trường, trao học bổng…được trợ duyên của quý mạnh thường quân với tổng kinh phí 747.000.000đ. Thượng tọa trụ trì và Ban Tổ chức khóa tu đã tán dương công đức của quý Phật tử Đạo tràng đã đóng góp vào công tác Phật sự tại chùa Trúc Lâm. Phát biểu đúc kết Thượng tọa Thích Huệ Quang mong muốn rằng quý Phật tử sẽ luôn nỗ lực tinh tấn hơn nữa và thầy trò cùng nhau nỗ lực trong mọi công tác Phật sự để tốt đời đẹp đạo. Nhân khóa tu 153 và lễ Tổng kết tất niên Ban Tổ chức cũng dành tặng thiệp chúc xuân đón tết và lịch chùa Trúc Lâm năm 2023 cho quý Phật tử trong Đạo tràng.
Khóa tu học và lễ tổng kết tất niên khép lại trong niềm hoan hỷ của buổi tiệc chay thân mật.
 


 

Sau đây là một số hình ảnh khóa tu:
 

 

 

 

 

Tin và ảnh: Thích Vạn Đức


 
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu