Cập nhật lúc 12:55:27 11-07-2019 (GMT+7)

Đồng Nai: Họp triển khai công tác tổ chức Hội trại Tuổi trẻ Phật Giáo Hệ phái Vĩnh Nghiêm năm 2019

Chiều ngày 7/11/2019, tại Hội trường Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài (tại ấp Tân Cang, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vừa diễn ra phiên họp triển khai tiến độ tổ chức Hội trại Phật Giáo Hệ phái Vĩnh Nghiêm năm 2019 với chủ đề Về Nguồn sẽ được diễn ra trong 4 ngày từ ngày 11 đến 14/7/2019 .

 

Thượng Tọa Thích Giác Dũng  - Trưởng Ban Tổ Chức (BTC) Hội trại

Đến Chứng minh và tham dự tại buổi họp có sự hiện diện của Thượng Tọa Thích Giác Dũng  - Trưởng Ban Tổ Chức (BTC) Hội trại,  Đại Đức Thích Hạnh An - Phó Ban BTC Hội trại - Trưởng Ban Hướng dẫn Hệ phái Vĩnh Nghiêm, Đại Đức Thích Trí Định -Trưởng Ban Điều phối Hội trại -Phó Ban TTN Phật tử TW…cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni trong Ban Tổ Chức và gần 1200 Thanh Thiếu nhi Phật tử, Tình Nguyện viên đến từ các chùa thuộc Hệ phái Vĩnh Nghiêm tại tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh…

Đại Đức Thích Thiện Mỹ – Phó Ban Thường trực TC Hội trại

Mở đầu phiên họp, Đại Đức Thích Thiện Mỹ – Phó Ban Thường trực TC Hội trại trình bày nội dung chi tiết TC Hội trại, giới thiệu sơ đồ phân bổ các khu vực lều trại, khu vực ăn uống, khu vệ sinh cá nhân và các công việc cụ thể cần thực hiện trong 4 ngày diễn ra Hội trại.

Hội trại lần này vô cùng có ý nghĩa, vì đã thể hiện sự quan tâm hết sức của các vị Tôn Túc, Lãnh đạo Hệ phái Vĩnh Nghiêm đến với tầng lớp Thanh niên, Phật tử trẻ. Tại buổi họp, Thượng Tọa Thích Giác Dũng  – Trưởng Ban Tổ Chức Hội trại, mong muốn các Trại sinh tham gia Hội trại trên tinh thần tu học, vui chơi lành mạnh nhưng phải chấp hành các nội quy do BTC đề ra dựa trên 3 tiêu chí đức dục, trí dục và thể dục mà Hoà Thượng Thích Đức Nghiệp - Phó Pháp Chủ Hội Đồng Chứng Minh Trung Ương GHPGVN, Trưởng Hệ phái Vĩnh Nghiêm đã căn dặn.

Đại Đức Thích Hạnh An – Phó Ban BTC Hội trại – Trưởng Ban Hướng dẫn Hệ phái Vĩnh Nghiêm

Kế đến, Đại Đức Thích Hạnh An – Phó Ban BTC Hội trại – Trưởng Ban Hướng dẫn Hệ phái Vĩnh Nghiêm cũng nhấn mạnh phải chuẩn bị thật chu đáo tất cả các khâu, các Ban khi bước vào công việc thì người nào đã nhận nhiệm vụ rồi phải làm hết sức mình, kịp thời báo cáo tiến độ thực hiện Hội trại mỗi ngày, đúng nội quy Hội trại.

Ngoài ra, vấn đề thiết kế quang cảnh bao gồm: Thiết kế sân khấu, cổng trại, hội trường, các phong nền, bằng khen, thẻ đeo cho Trại sinh và người phục vụ, chuẩn bị đồng phục, chuẩn bị quà tặng cho trại sinh, v.v… cũng được đưa ra bàn thảo để BTC có quyết định sau cùng. Qua đó, BTC cũng vừa đúc kết và giải quyết được một số vấn đề còn tồn động.

 Mục đích của Hội trại nhằm quảng bá về sự hướng thiện tu học của tuổi trẻ Hệ phái Vĩnh Nghiêm hướng tới Đại lễ Kỷ niệm 60 hình thành và phát triển Hệ phái Vĩnh Nghiêm. Qua đó, Hội trại sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình giao lưu, học hỏi giữa các Câu Lạc bộ Thanh Thiếu nhi Phật tử, Gia đình Phật tử trong Hệ phái, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ là Sinh viên, học sinh, Phật tử.

Kết thúc buổi họp, những vấn đề căn bản của Hội trại đã được thống nhất thông qua quy cách làm việc, sinh hoạt dựa trên tinh thần hòa hợp và đoàn kết.

Ban TTTT Tuổi trẻ Phật giáo Hệ phái Vĩnh Nghiêm

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu