Cập nhật lúc 01:47:04 11-06-2020 (GMT+7)

ĐỒNG NAI: LỄ KHAI HẠ HUYỆN XUÂN LỘC PL. 2564 - DL. 2020

Với không khí của những ngày bước vào mùa mưa trong mát, cũng như vượt qua những ngày căng thẳng của đại dịch trên toàn cầu nói chung và Việt nam nói riêng, là sự hân hoan đón chào mùa an cư kiết hạ được trở về trong sự an bình của những người con Phật trên cả nước.


Muốn học đạo vô thượng Bồ-đề
Phải bền lòng giữ gìn trai giới.
Nếu giới luật chẳng được nghiêm trì,
Thì đạo quả chẳng thể thành tựu.

Và trong biển thanh lương cuả giới luật, thì pháp an cư là nét son vàng, luôn tô điểm ngàn đời cho Phật giáo. Đó là truyền thống, là nền tảng phát huy nội lực tu tập của Tăng đoàn, mà được truyền thừa từ ba đời chư Phật ngàn xưa. Do đó, trên tinh thần truyền đăng tục diệm, nhằm tạo điều kiện cho chư Tăng Ni thúc liễm thân tâm, tấn tu Tam vô lậu học, sáng nay ngày 10/06/2020 (nhằm 19/04 nhuận/Canh Tý) tại Chùa Linh Phú, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, chư Tăng Ni tập trung làm lễ Khai hạ cho hai đạo tràng an cư kiết hạ: chư Tăng tại chùa Linh Phú (112 vị), chư Ni tại chùa Bảo Quang (115 vị).


Lễ khai khóa An Cư Kiết Hạ sáng nay long trọng được cung đón chư Tôn Đức giáo phẩm dưới sự chứng minh của HT. Thích Thiện Đạo - Cố vấn BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Giác Quang - Phó BTS, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Liêm Chính - Phó BTS, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Giác Quang - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; HT. Thích Thiện Hoằng - Chứng minh BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; HT. Thích Như Thanh - Cố vấn BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; ĐĐ. Thích Thiện Trí - Phó Thư ký BTS, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự GHPGVN Tỉnh Đồng Nai.

Về phía lãnh đạo GHPGVN huyện Xuân lộc gồm có TT. Thích Tâm Minh - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện, trưởng BTC An cư Kiết hạ; TT. Thích Chánh Huệ - Phó BTS GHPGVN, phó BTC An cư  Kiết hạ; ĐĐ. Thích Huệ Quang - Phó trưởng Ban Thường trực BTS, phó BTC An cư  Kiết hạ; ĐĐ. Thích Quảng Vinh - Chánh Thư ký  BTS; NT. Thích Nữ Minh Ấn - Chứng minh Phân Ban Ni giới; SC. Thích Nữ Trung An- Phó BTS; SC. Thích Nữ Huệ Ngọc – Trưởng Phân Ban đặc trách Ni giới huyện cùng chư Tôn đức thường trực BTS GHPGVN huyện nhà, chư Tăng - Ni trụ trì các tự viện đồng về quang lâm chứng minh và tham dự đông đủ.

 
Đại diện các cấp chính quyền có bà Huỳnh Thị Lành - Uỷ viên Thường trực  Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc; ông Nguyễn Ngọc Bê - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy huyện Xuân Lộc; ông Phạm Ngọc Lộc - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Bùi Ngọc Thân - Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện; Trung Tá Bùi Xuân Thành - Phó đội trưởng Đội An ninh CA huyện; ông Huỳnh Tấn Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Xã Xuân Phú; ông Cao Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Xuân Phú; ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Cát.
 
Để cúng dường lên chư Tôn Đức cũng như chào mừng quý quan khách, các em trong gia đình Phật tử đã có một tiết mục múa dâng hoa.


Thượng tọa Thích Tâm Minh - Trưởng BTS phát biểu khai mạc. Theo đó, Thượng tọa đã gửi gắm cũng như nói lên sự kế thừa tôn chỉ của Đức Thế Tôn, sự tu học hàng tứ chúng trong mai hậu, trong công cuộc hoằng pháp ngày nay, xây dựng niềm tin lâu dài cho đạo pháp cũng như góp phần cho xã hội được tốt đẹp thì An cư Kiết hạ là điều không thể thiếu đối với chư Tăng Ni.
 
Tại buổi lễ, các cấp chính quyền, các đoàn thể cũng có những lẵng hoa tươi thắm đến chúc mừng.

 
ĐĐ. Thích Thiện Trí - Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự đọc giấy phép tổ chức an cư của Ban Tôn giáo và của Ban Trị sự tỉnh Đồng Nai.
 
Đại diện chư Tăng Ni hành giả đối trước chư Tôn Đức giáo phẩm để Cung an chức sự, cũng như sự phát nguyện nỗ lực tu học để không phụ lòng mong mỏi của quý Ngài.
 
Phật tử tại huyện nhà đã phát tâm trao tặng ba ngôi nhà tình thương trị giá 120 triệu đồng cùng với 300 phần quà ủng hộ đến đồng bào nghèo tại địa phương xã Xuân Phú.

 
Kế tiếp là lời chỉ đạo của H. Thích Giác Quang- Phó BTS, Trưởng ban Tăng Sự GHPG tỉnh Đồng Naiũng như đạo từ chứng minh của H. Thích Thiện Đạo- Cố vấn BTSGHPG tỉnh Đồng Nai đồng nói lên những lời sách tấn tu học dành cho chư hành giả. Ôn lại tấm gương công hạnh cao dày của đức Từ Phụ, để thấy rõ sự quan trọng trên bước đường tu của mỗi người. Nhắc nhở về cái quan trọng nằm ở công hạnh tu hành, không phải trên quyển sổ hạ của mỗi người, vì nói được hạ lạp để tấn phong thôi. Và dù có học vị cao tới đâu, nếu như thiếu sự kiết hạ an cư thì coi như thiếu phép của Phật, không làm đúng như lời Phật dạy. Qua đó tán thán và khuyến khích đến chư Phật tử tại gia học giáo lí cơ bản nhà Phật, biết gia hộ Phật giáo tại huyện nhà để chư Tăng Ni an tâm tu học trong ba tháng. Cũng như cầu nguyện cho đại dịch Covid toàn cầu năm nay sẽ được bình yên.


Trước khi kết thúc buổi lễ hành chánh, thay mặt BTC, ĐĐ. Thích Huệ Quang - Phó Trưởng ban Ban thường trực BTS dâng đến chư Tôn đức giáo phẩm, như lời tri ân cao cả, kính chúc sức khỏe, lục thời kiết tường. Kính chúc quý quan khách và Phật tử thân tâm an lạc.
 
Chư Tôn đức chứng minh cùng toàn thể hành giả an cư tiến vào chánh điện, đối trước Tam bảo để tác lễ đối thú an cư.
 
Dưới đây là những hình ảnh được ghi nhận tại buổi lễ:

































Ban TTTT PG Xuân Lộc

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu