Cập nhật lúc 02:18:14 16-08-2019 (GMT+7)

Đồng Nai: Thiền viện Thường Chiếu trang nghiêm lễ tự tứ mãn hạ mùa an cư 2019

Chiều ngày 15/08/2019 (nhằm ngày 15/07 Kỷ Hợi) tại thiền viện Thường Chiếu – huyện Long Thành, Đồng Nai đã diễn ra lễ tự tứ sau ba tháng an cư kiết hạ, niêm mật trì trai giữ giới, thúc liễn thân tâm của 964 hành giả.

Hạ trường thiền viện Thường Chiếu là điểm an cư của tỉnh Đồng Nai dành cho chư Tăng Ni đang tu tập tại trú xứ các thiền viện trong khu vực huyện Long Thành. 
Chư Tăng Ni cùng trở về đây để nương vào đức hạnh của Hoà thượng chứng minh đạo hiệu thượng Thanh hạ Từ và năng lượng của đại chúng để cùng sách tấn lẫn nhau, trau dồi Giới - Định - Tuệ thắp sáng thêm con đường giải thoát cứu độ chúng sinh. 

Sau ba tháng an cư kiết hạ buổi lễ mãn hạ đã diễn ra trang nghiêm dưới sự chứng minh tối cao của Hoà thượng Thích Thanh Từ - phó pháp chủ GHPGVN, tông chủ Thiền phái Trúc Lâm; Hoà thượng thiền chủ đạo hiệu Thích Nhật Quang - Uỷ viên thường trực HĐTS GHPGVN, trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai, trưởng ban quản trị Thiền phái Trúc Lâm. 

Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời
Hạnh phúc thay giáo pháp cao minh
Hạnh phúc thay Tăng già hoà hợp
Hạnh phúc thay tứ chúng đồng tu

Phật pháp có trường tồn, phát triển và đi vào đời sống thực tại của mỗi người thì Tăng đoàn chính là những ngọn đuốc để thắp sáng lên ngọn đèn tín tâm ở mỗi Phật tử. Có như thế thì đời sống nhân sinh mới được an vui, hạnh phúc trong mỗi phút giây, giáo pháp của Đức Thế Tôn mới có giá trị lưu truyền. An cư kiết hạ là lúc để gieo trồng và nuôi dưỡng thêm chất liệu của Từ Bi và Trí Tuệ. 















Ban TTTT tỉnh Đồng Nai
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu