Cập nhật lúc 08:57:12 19-11-2018 (GMT+7)

Hà Nội: Chùa Tân Hải tổ chức lễ Tri Ân Người Khai Sáng nhân ngày 20/11

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 để vinh danh, tri ân người đã khai sáng ra Đạo Phật, đạo của giác ngộ và giải thoát, đông đảo quý Phật tử từ khắp nơi đã vân tập về chùa Tân Hải, thôn Phương Ngoại, xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội để tham dự khóa tu 1 ngày an lạc với chủ đề “ Tri Ân Người Khai Sáng”.

 

Trước khi chính thức bước vào buổi lễ là các tiết mục văn nghệ chào mừng với các ca khúc ca ngợi công hạnh của đấng từ phụ Thích Ca Mâu Ni – Người đã có công khai sáng ra đạo Phật và ca ngợi chư tăng – Người đã thay thế Đức Phật để giáo hóa chúng sinh, đưa chúng sinh tới gần với đạo Phật hơn, qua sự thể hiện của ca sỹ Phật tử Trần Duy Hưng và ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam kỷ lục gia Tú Thanh.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Quảng Hiếu – Bản tự chùa Tân Hải đã có một thời pháp thoại với chủ đề: “ Tri n Người Khai Sáng” nhằm nhắc lại công lao to lớn của một bậc vĩ nhân đã có công khai sáng đạo Phật. Đó là chính là Đức Phật Thế Tôn hay chúng ta vẫn thường gọi là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Đại đức đã giải thích cho quý Phật tử hiểu Đức Phật Thế Tôn nghĩa là gì? “ Đức” ở đây là đức hạnh; “ Phật” là đấng giác ngộ hoàn toàn; “Thế” ở đây là thế gian; “Tôn” là tôn xưng, tôn vinh. Do vậy, Đức Phật Thế Tôn chính là bậc đức hạnh giác ngộ hoàn toàn được thế gian tôn xưng, Ngài cũng chính là người thầy vĩ đại nhất trong trái tim của mỗi người con Phật.

Phật tử tặng hoa chúc mừng nhân ngày 20/11

Để Phật Pháp được trường tồn, được lan tỏa khắp muôn nơi thì cần phải có chư Tăng là bậc Sứ giả của Như Lai, là bậc xuất trần thượng sỹ tiếp nối mạng mạch Phật Pháp, đưa Phật Pháp đến gần với quần chúng hơn. Do đó, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mỗi chúng ta cần phải biết ơn, tri ân chư tăng, bởi chư tăng chính là những người thầy tâm linh hướng dẫn chúng ta trong quá trình tu học, hướng thượng, hướng thiện cho chúng ta, đưa chúng ta tới gần hơn với tiêu chí của nhà Phật cần hướng tới. Đó là: Chân – Thiện – Mỹ.

“ Ơn giáo dưỡng một đời nên huệ mạng

Nghĩa Ân sư muôn kiếp khó đáp đền.”

Là người con Phật, chúng ta phải học hạnh Nhớ Ơn – Đền Ơn và phải biết Tri Ân – Báo Ân. Đức Phật đã dạy rằng:  “Nếu ai học được hạnh Nhớ ơn và Đền ơn thì dẫu thân xác có cách xa ta nhưng tâm rất gần ta. Còn đối với những kẻ vong ân, bội nghĩa thì dẫu thân xác có kề cận bên ta thì ta và người ấy vẫn nghìn trùng xa cách.” Vì vậy cho nên, hạnh nhớ ơn và đền ơn chính là hạnh căn bản của mỗi người con Phật.

Đại đức Thích Quảng Hiếu chia sẻ pháp thoại ” Tri ân người khai sáng”

Ngay sau khi kết thúc thời Pháp thoại, để bày tỏ lòng tri ân đối với chư tăng, đại diện quý Phật tử đạo tràng Tịnh Độ chùa Tân Hải, Phật tử đại diện một số chùa, đạo tràng trong cũng như ngoài thành phố Hà Nội và chính quyền, nhân dân địa phương, bằng tấm lòng thành kính nhất của mình, toàn thể đại chúng đã kính dâng lên Đại đức Thích Quảng Hiếu những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng vị thầy tâm linh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.

Buổi chiều cùng ngày, các Phật tử đã được tham dự khóa lễ tụng kinh “Đại Bi Sám Pháp” cầu nguyện quốc thái dân an, Phật pháp được trường tồn và nghe những chia sẻ về YOGA Tịnh Độ của Phật tử Lê Hồng Thủy và Phật tử Hoàng Thái – Trưởng ban văn hóa chùa Tân Hải.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

Đại đức Thích Quảng Hiếu sinh hoạt cùng các Phật tử trước giờ khai mạc buổi lễ

Đại đức Thích Quảng Hiếu điều hành buổi lễ

Ca nương Tú Thanh thể hiện ca khúc Thầy Tôi nhân ngày 20/11

Đại đức Thích Quảng Hiếu giao lưu cùng ca nương kỷ lục gia Tú Thanh

Ca sỹ Trần Duy Hưng thể hiện ca khúc mới: ” Về chùa Tân Hải”

 

Đại đức Thích Quảng Hiếu chia sẻ pháp thoại chủ đề: ” Tri ân người khai sáng”

Phật tử tặng quà và hoa chúc mừng Đại đức Thích Quảng Hiếu nhân ngày 20/11

Đại diện các đạo tràng trong và ngoài thành phố tặng hoa chúc mừng

Phật tử Hoàng Thái tặng sách Đại đức Thích Quảng Hiếu nhân ngày 20/11

Phật tử Lê Hồng Thủy tặng sách Đại đức Thích Quảng Hiếu nhân ngày 20/11

Khóa lễ trì tụng kinh ” Đại Bi Sám Pháp”

Đông đảo Phật tử tham dự khóa lễ

Phật tử Lê Hồng Thủy chia sẻ về YOGA Tịnh Độ

 

Phật tử Hoàng Thái hướng dẫn các Phật tử thực hành Yoga

CTV PSO: Thành Trung

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu