Cập nhật lúc 13:41:21 19-11-2019 (GMT+7)

Hà Nội: Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng tri ân Thầy khai sáng 20/11

Tối ngày 17/11/2019, câu lạc bộ lớp giáo lý Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng đã trang nghiêm tổ chức lễ “Tri ân người khai sáng” nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11.

Chứng minh buổi lễ là Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN cùng quý Đại đức Giáo thọ sư lớp Giáo lý Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng.

Nhân dịp này, đại diện cho câu lạc bộ lớp giáo lý Thanh thiếu niên Phật tử nơi Hòa thượng đang trụ trì, đã dâng tặng lên cúng dường chư Tôn đức những lẵng hoa tươi thắm tỏ lòng thành kính đối với bậc Thầy theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Sau giây phút tác bạch tri ân của Phật tử Hoa Tâm – đại diện câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng, Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm đã có đôi lời đạo từ đến toàn thể đại chúng.
Hòa thượng bày tỏ niềm hoan hỷ trước sự kính mến của các Phật tử đã dành tặng tới quý Thầy trong ngày “tri ân người khai sáng” 20 – 11. Dù công việc Phật sự đa đoan nhưng khi gặp đại chúng thì tất cả tự nhiên như tĩnh tâm lại, bởi “không có niềm vui gì bằng niềm vui khi chúng ta được ở bên nhau. Niềm vui đó chính là sức mạnh được kết tinh bởi tình thương, sự hiểu biết và trái tim cùng một nhịp đập hướng về đường thánh thiện“.

Qua đó, Hòa thượng đã nhắc lại về tứ trọng ân cao cả của mỗi người con Phật. Đồng thời nhấn mạnh “chúng ta ơn thầy, học một thầy đến vạn thầy, chúng ta đều cung kính các bậc Tăng – Ni xuất gia phạm hạnh. Bởi các vị Tăng Ni phạm hạnh là hình ảnh của chư Phật tại thế. Là người truyền bá chính pháp đem chính pháp của Thế Tôn dạy bảo chúng ta. Ngoài ra, chúng ta còn có người thầy suốt cuộc đời mà chúng ta phải tri ân, đó là người thầy thế gian. Từ mẫu giáo cho đến khi học chữ, và tới khi trưởng thành trong cuộc đời thì đều là do công lao của Người thầy. cho nên Phật giáo ghép cái ơn thứ ba là Sư trưởng giáo huấn tri ân… “.

Cuối cùng, Hòa thượng mong rằng “chúng ta hãy giữ gìn và phát huy tinh thần tri ân và báo ân không chỉ trong ngày nhà giáo Việt Nam, mà là trong suốt cả cuộc đời mình bởi phúc lớn nhất chính là hiếu kính. Chúng ta hãy cùng nhau tưởng nhớ tới công ơn người thầy vĩ đại, đấng cao cả nhất là Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni, lịch đại Tổ sư và tất cả những người thầy của chúng ta trong đời. Từ đó, nguyện học theo những lời Đức Phật dạy, biết vâng lời cha mẹ, hiếu kính thầy cô, biết ơn thầy tế độ, tinh tấn tu học, mang những tri thức thiện lành đã học được từ những vị thầy để sống cuộc đời tỉnh thức, an lành“.

Buổi lễ đã khép lại trong niềm hoan hỷ và ấm áp tình Thầy trò nơi cửa thiền.

 

 

Phúc Hậu – Diệu Bình - Nguồn: Phật Sự Online

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu