Cập nhật lúc 16:41:18 04-09-2020 (GMT+7)

Khánh Hòa: Trang nghiêm Lễ Tạ pháp An cư- Tự tứ PL. 2564- DL. 2020

Sáng ngày 02/9/2019 (nhằm ngày 15/7 năm Canh Tý), chư hành giả an cư tại các trú xứ trên địa bàn TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã tề tựu về chùa Long Sơn – Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hoà (số 20 đường 23/10, TP. Nha Trang) làm lễ tạ pháp an cư và Tự tứ pl. 2564- DL. 2020.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ gồm có: HT. Thích Minh Thông – Phó ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh, Giám luật hạ trường; HT. Thích Nguyên Quang – Phó BTS GHPGVN Tỉnh Khánh Hòa cùng hơn 200 hành giả An cư tại các trường hạ trên địa bàn TP. Nha Trang.

Theo truyền thống của Đức Phật và chư Tổ để lại, sau 3 tháng An cư Kiết hạ thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới đức, mùa tấn tu được khép lại bằng lễ Tạ Pháp- Tự Tứ. Đây là ngày chư Phật hoan hỷ vì tất cả đệ tử của Ngài đều đã tu tập tinh chuyên trong ba tháng, những khuyết phạm đã được sám trừ, thành tựu đạo quả.

Nhân buổi lễ trọng đại này, HT. Thích Minh Thông – Phó ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh, Giám luật hạ trường đã tán thán tinh thần tu học của chư Tôn đức trong 3 tháng An cư Kiết hạ, cũng như khuyến tấn các sứ giả Như Lai cố gắng hơn nữa trong việc phát triển tinh thần tu tập và xây dựng đạo pháp tỉnh nhà.

Lễ Tự tứ diễn ra trang nghiêm tại chánh điện chùa Long Sơn, chư vị hành giả an cư ra giữa đại chúng, thành kính sám hối những lỗi lầm mình đã phạm phải hoặc kiến văn nghi (thấy, nghe, nghi), tỏ rõ sự ăn năn. Toàn thể đại chúng qua đây cũng tự nhìn lại lòng mình để thanh lọc thân tâm được vẹn toàn. Đây chính là tinh thần bình đẳng của Phật giáo, là cách chuyển hóa tâm linh với sự nỗ lực, quyết tâm hoàn thiện nhân cách của mỗi người và cũng là biểu trưng cho tinh thần tự giác của đạo Phật.

Năm nay, Đại lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2564 diễn ra trong tình hình dịch bênh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Do đó, BTS GHPGVN Tỉnh Khánh Hòa không tổ chức các hoạt động mừng đại lễ trên quy mô lớn. Các Tự viện trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức các Khóa lễ nội bộ và đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Đây tuy là một mùa Vu Lan giản dị và lặng thầm hơn so với mọi năm nhưng vẫn không mất đi ý nghĩa thiêng liêng

Được biết, nhân Đại lễ Vu Lan PL.2564 – DL. 2020, sáng ngày 01/9/2020 (nhằm ngày 14/7 năm Canh Tý), phái đoàn Ủy ban Nhân dân Tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện các ban ngành đã đến thăm và chúc mừng chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa tại chùa Long Sơn.

Tại buổi tiếp chuyện, Hòa thượng Thích Ngộ Tánh đã chân thành ghi nhận những lời chúc tốt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Hòa thượng cũng bày tỏ lòng tri ân đối với các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể, chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ Phật giáo tỉnh nhà. Ban Trị sự Phật giáo tỉnh khẳng định, chư Tăng Ni và Phật tử tỉnh nhà hoạt động luôn tuân thủ theo đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước quy định.

Thích Tâm Như - Nguồn: Ban TT-TT PG Khánh Hòa

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu