Cập nhật lúc 07:36:52 12-11-2016 (GMT+7)

Long Khánh: Đại hội Đại biểu Phật giáo thị xã Long Khánh lần thứ III, Nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 11/11/2016 (nhằm ngày 12/10 năm Bính Thân) tại chùa Xuân Hòa, phường Xuân An, Ban Trị sự GHPGVN thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ III  (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Chứng minh Đại hội có HT. Thích Quang Đạo – Thành viên HĐCM T.Ư GHPGVN, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; HT. Thích Đức Trạch – Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN thị xã Long Khánh; HT. Thích Hải Mẫn – Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN thị xã Long Khánh; Đại hội đã long trọng đón tiếp chư Tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Chư tôn đức Tăng, Ni là Trưởng, Phó Ban Trị sự các huyện, thị, thành trong tỉnh, cùng 300 đại biểu chính thức đại diện cho các cơ sở tự viện trong toàn thị xã và quý vị Đại biểu khách mời. Dưới sự điều hành của đoàn chủ toạ TT. Thích Minh Ngạn – Phó Thư ký GHPGVN tỉnh; TT. Thích Huệ Sanh – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Chơn Trí – Quyền Trưởng ban Pháp chế GHPGVN tỉnh. HT. Thích Huệ Tâm – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thị xã Long Khánh; ĐĐ. Thích Huệ Tánh – Phó Ban kiêm Chánh Thư ký GHPGVN thị xã.

 

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Quốc Vũ – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai; ông Trần Đức Hoà – Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc Ban Dân vận Tỉnh ủy tỉnh; ông Thượng tá Nguyễn Quang Sơn – Phó Phòng PA88 Công An tỉnh; ông Nguyễn Đức Thạnh – Phó Bí thư Thị ủy thị xã Long Khánh; ông Bùi Quốc Thể - Phó Chủ tịch UBND thị xã; ông Đoàn Thanh Bắc – Chủ tịch UBMTTQ thị xã; ông Bùi Hoàng Quyên – Trưởng Ban  Dân vận Thị ủy; ông Phan Văn Cầm – Trưởng Công an thị xã; ông Trần Đình Vân – Phó Trưởng phòng Nội vụ thị xã, cùng đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh, huyện và các xã đồng về tham dự.

Sau phần nghi thức tiếp đón đại biểu, ổn định tổ chức, Niệm Phật cầu gia bị, Chào Quốc kỳ - Đạo kỳ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, Đoàn Chủ tịch Đại hội do Thượng toạ Thích Minh Ngạn – Phó Thư ký 1 BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai làm Chủ tịch Đoàn đã điều khiển đại hội. 

Hòa thượng Thích Huệ Tâm – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thị xã Long Khánh phát biểu diễn văn khai mạc:… Trong 5 năm qua với những thuận duyên và yêu cầu của giai đoạn phát triển hòa nhập cộng đồng. Công tác Phật sự của nhiệm kỳ qua, Ban Trị sự GHPGVn Thị xã Long Khánh đã nỗ lực phát triển có đường hướng, nên đạt được những thành quả rất khả quan.

Đại hội hôm nay sẽ ra mắt một Tân Ban Trị sự Phật giáo thị xã Long Khánh (nhiệm kỳ 2016 – 2021), với những thành viên chính thức có đầy đủ tư cách đạo hạnh và khả năng hoạt động chuyên ngành, để hoàn thành trọng trách Phật sự do tỉnh hội giao phó, chính quyền tin tưởng….

Đại hội đã tiếp nhận rất nhiều lẵng hoa chúc mừng của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Ban Trị sự 10 huyện, thị, thành; Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ban Tôn giáo tỉnh; Phòng PA88- Công an tỉnh; Huyện uỷ- HĐND – UBND – UBMTT thị xã; Công an thị xã Long Khánh và đại diện cho các phường trong thị xã Long Khánh.

Đại Đức Thích Hạnh Tin thay mặt Ban Thư ký báo cáo tổng kết Phật sự nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, thị xã Long Khánh có 42 cơ sở  tự viện Phật giáo (trong đó có 11 cơ sở chưa được công nhận) với 172 Tăng, Ni hiện đang tu học. Những điểm nổi bậc của Phật giáo thị xã là: Nhân mùa Phật đản hàng năm, đều thiết kế hơn 30 chiếc xe hoa để nhiễu hành chào mừng Đai lễ; Ban Văn hóa phát hành 3 lần Tập san Hương Đạo vào dịp Tết Nguyên đán, Phật đản và Vu lan; Công tác Hoằng pháp luôn được Phật giáo thị xã chú trọng, duy trì các buổi thuyết pháp các chùa do Chư Tăng Ban Hoàng pháp Trung ương, tỉnh và thị xã đảm nhiệm với hơn 200 buổi thuyết pháp và pháp hội; Ban Thông tin Truyền thong đã thành lập được Website: phatgiaothixalongkhanh.com để cập nhật thông tin phật sự thị xã, phổ biến mọi người nắm bắt thông tin; Công tác Từ thiện Xã hội, của chư Tăng Ni và Phật tử trên tinh thần Từ bi của Đạo Phật, mà Phật giáo thị xã trong nhiệm kỳ qua đã thực hiện công tác từ thiện được 17tỷ 400 triệu đồng, với các mặt hoạt động như xoá đói giảm nghèo, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt….

Đại đức Thích Hạnh Tín tiếp tục báo cáo Chương trình phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới: Trong đó, nổi bậc là kiện toàn kiện bộ máy nhân sự các Ban chuyên môn, hoàn thiện rà soát thống kê tự, viện, Tăng, Ni. Cải cách hành chánh và nâng cao trình độ chuyên môn của chư Tăng Ni bộ phận Văn phòng để giúp Giáo hội giải quyết tốt công việc của Giáo hội; Hướng tới, Ban Trị sự GHPGVN thị xã sẽ xây dựng Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN thị xã riêng biệt…Hướng dẫn các cơ sở tự viện chưa hợp pháp đăng ký sinh hoạt với Giáo hội và từng bước hoàn thành thủ tục pháp lý…Tiếp tục duy trì và phát triển những thành quả đạt được của các Ban chuyên môn.

Hòa thượng Thích Huệ Tâm - Trưởng BTS GHPGVN thị xã Long Khánh đã thay mặt các thành viên trong Ban Trị sự nghiêm túc báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ qua, cùng với 18 thành viên của Ban Trị sự khóa II (nhiệm kỳ 2011-2016) đã tuyên bố mãn nhiệm.

Tại Đại hội, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã tặng bằng tuyên dương công đức cho 1 Tập thể Ban Trị sự Phật giáo thị xã Long Khánh và 6 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc công tác phật sự trong Nhiệm kỳ II (2011-2016). Uỷ ban Nhân dân thị xã Long Khánh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể đã có những đóng góp tích cực đối với đạo pháp và dân tộc. Ban Tổ chức Đại hội cũng đã trao một căn nhà tình thương trị giáo 30 triệu đồng cho UBMTTQVN thị xã.

Đại hội đã nhất trí suy cử 22 thành viên vào Ban Trị sự GHPGVN thị xã Long Khánh, Hòa thượng Thích Huệ Tâm; Hòa thượng Thích Đức Trạch và Hòa thượng Thích Hải Mẫn được suy cử Chứng minh Ban Trị sự; Đại đức Thích Huệ Tánh được đắc cử với chức danh Trưởng ban Trị sự GHPGVN thị xã; ĐĐ. Thích Giác Đăng được đắc cử với chức danh Phó Thường trực Ban Trị sự ĐĐ. Thích Hạnh Tín được đắc cử với chức danh Phó ban kiêm Chánh thư ký; ĐĐ. Thích Minh Như đắc cử với chức danh Phó ban Trị  GHPGVN thị xã .

Đại đức Thích Huệ Tánh – Tân Trưởng Ban Trị sự thay mặt Ban Trị sự GHPGVN huyện nhiệm kỳ mới phát nguyện nhận nhiệm vụ: Chúng tôi là đội ngũ kế thừa tre, tuy có năng động, có sang kiến, có mạnh dạn và có trách nhiệm, nhưng chắc chắn rằng cần phải được sự quan tâm chỉ dạy của quý Ngài, sự giúp đỡ tận tình của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Quý lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận các cấp và sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình của chư tôn đức Tăng – Ni và phật tử trong thị xã, để chúng tôi tiếp nối những thành quả Phật sự của nhiệm kỳ trước và tiếp tục nhiệm vụ phát triển Phật giáo thị xã trong nhiệm kỳ này…

 

Ông Đoàn Thanh Bắc – Chủ tịch UBMTTQ thị xã đã thay mặt Đảng, chính quyền, mặt trận phát biểu tại Đại hội: …Với niềm tự hào là những người con phật của đơn vị thị xã Long Khánh Anh hung, trong nhiệm kỳ qua, toàn thể Tăng Ni, Phật tử Phật giáo thị xã Long Khánh đã khắc phục nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiều công tác Phật sự và thế sự quan trọng như bản báo cáo đã trình bày, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện xứng đáng vai trò một thành viên tích cực của Phật giáo Đồng Nai và UBMTTQ thị xã…

Hòa thượng Thích Quang Đạo thay mặt Ban Chứng minh Đại hội và Hoà thượng Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh ban đạo từ và có lời chỉ đạo. …..Tiếp tục phát huy các ưu điểm sẵn có để trở thành một đơn vị Phật giáo vững mạnh, không ngừng cố gắng hơn nữa về mọi mặt, tạo sự đoàn kết hoà hợp trong Ban Trị sự, giữ gìn sự ổn định nội bộ, luôn chú ý lắng nghe ý kiến dư luận quần chúng để kịp thời chấn chỉnh những sai phạm trong công tác quản lý tự viện, bài trừ các hoạt động có tính cách mê tín dị đoan trong các chùa chiền, thường xuyên nhắc nhở tăng ni tu hành đúng theo chánh pháp, giữ gìn giới luật trang nghiêm, gương mẫu về mọi mặt để giữ hình tượng đẹp, xứng đáng là một tu sỹ phật giáo mẫu mực..

Đại hội Phật Giáo thị xã Long Khánh, Khóa III, Nhiệm kỳ 2016-2021 đã khép lại trong niềm hoan hỷ và tin tưởng vào kết quả thành công của Đại hội. 

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Quan cảnh Đại hội

Phật tử thị xã Long Khánh dâng hoa Chư Tôn đức

ĐĐ. Thích Hạnh Tín thông qua Bản Báo cáo và Phương hướng hoạt động Phật sự

Thượng tọa Thích Huệ Sanh đọc quyết định khen thưởng của BTS GHPGVN tỉnh

Tân BTS tặng quà lưu niệm chư Tôn đức tiền nhiệm không tham gia BTS GHPGVN nhiệm kỳ 2016-2021

Đ Đ. Thích Huệ Tánh đọc diễn văn bế mạc Đại hội

Tin, ảnh: Ban TTTT GHPGVN tỉnh

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu