Cập nhật lúc 11:27:33 01-02-2024 (GMT+7)

Long Thành: Chùa Pháp Hải phối hợp cùng Chi Hội Chữ Thập Đỏ & Từ thiện Xã Hội huyện tặng quà cho đồng bào Chăm nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024

Chiều ngày 28/01/2024 (nhằm 18/12/ Quý Mão), dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Nhật Tâm – trụ trì chùa Pháp Hải (tổ 20, khu Kim Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), phối hợp cùng Chi Hội Chữ Thập Đỏ & Từ Thiện Xã Hội huyện đã đến thăm và tặng quà cho bà con dân tộc Chăm tại Thánh đường Hồi giáo xã Bình Sơn, huyện Long Thành nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024.




Theo đó, đoàn đã đến thăm và trao tặng 120 phần quà bao gồm mì, gạo, một số nhu yếu phẩm cùng phong bì tiền mặt cho người dân tộc Chăm.



Làng dân tộc Chăm ở ấp 6, xã Bình Sơn, huyện Long Thành có tổng số 140 hộ với 400 nhân khẩu. Những năm qua, các cấp chính quyền đã dành nhiều sự quan tâm chăm lo cho bà con dân tộc như: Xây dựng nhà tình thương, Nhà Văn hóa, làm đường giao thông …
Mới đây, công trình phòng  đọc sách và 2 phòng học tiếng Chăm được xây dựng và đưa vào sử dụng, đã tạo thêm điều kiện cho bà con bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa riêng biệt.






Một số hình ảnh ghi nhận được:


























Tin: Chúc Mỹ Hoa
Ban TTTT PG Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu