Cập nhật lúc 01:20:44 04-03-2021 (GMT+7)

Long Thành: Tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ năm 2021

Ngày 02/03/2021 (nhằm ngày 19/01/Tân Sửu) tại buổi lễ “Tiễn công dân lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân nhân năm 2021”, Đại Đức Thích Nguyên Thông - Phó trưởng Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban Từ thiện xã hội GHPGVN huyện Long Thành, Trụ trì Thiền tự Phước Quang (xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên thuộc xã Phước Thái và xã Tân Hiệp (huyện Long Thành) chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2021.


Thực hiện tròn bổn phận, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, nhiều thanh niên trong độ tuổi quy định đã xung phong lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo linh và tiếp nối truyền thống của dân tộc. Tại buổi lễ, Đại Đức Thích Nguyên Thông đã trực tiếp trao tặng các phần quà cùng tiền mặt cho 48 tân binh của 2 xã Phước Thái và Tân Hiệp.


Đồng thời, Đại Đức bày tỏ hy vọng các tân binh mạnh khỏe, cố gắng nỗ lực vượt khó khăn, trở thành những người chiến sĩ ưu tú trong lực lượng vũ trang, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Tổng giá trị các phần quà là 24.000.000 đồng.






Cũng trong dịp này, sáng ngày 03/03/2021, Đại Đức Thích Nguyên Thông cũng vận động quý mạnh thường quân tham gia ủng hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đó là trường hợp của chị Huỳnh Thị Cẩm Nhung ở xã Long Phước, huyện Long Thành (nguyên quán Cà Mau). Trước đây bị hỏa hoạn, không may ngôi nhà cháy rụi và kinh tế không đủ để sửa nhà, chị đã tha phương tại xã Long Phước và được người dân tốt bụng cho che chòi, ở tạm. Hoàn cảnh của chị vô cùng éo le: cha đi làm thuê, mẹ không có công việc ổn định phải bán hàng rong (mua bắp luộc về bán), chị gái bệnh tật cũng đau ốm triền miên, em gái khuyết tật (bị câm). Tiếc thay, chị Huỳnh Thị Cẩm Nhung không may qua đời nhưng gia đình nghèo khó, không có chi phí lo mai táng, hậu sự.


Đại Đức đã trở về đám tang, thắp nén nhang chia buồn cùng gia quyến, trao tặng gia đình với số tiền 60.300.000 đồng từ quý mạnh thường quân để lo hậu sự cho chị Nhung, phần nào giúp gia đình vượt qua khó khăn, mất mát.



Ban TTTT PG huyện Long Thành
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu