Cập nhật lúc 16:09:20 21-09-2021 (GMT+7)

“Sen Vàng trao yêu thương” với gần 2000 phần quà cho bệnh nhi nhân dịp Tết trung thu mùa dịch 2021

Mùa Trăng tháng Tám trở về, ngày Tết Đoàn viên đã đến mà ở ngoài kia ở những bệnh viện dã chiến đang điều trị những bệnh nhân F0, ở những khu cách ly hay bệnh viện Nhi vẫn có hàng ngàn những tâm hồn bé nhỏ phải gồng mình chống chọi với cái đau của bệnh tật. Trung thu mọi năm, đường phố tấp nập còn năm nay cả thành phố các tỉnh phía Nam vẫn ngủ gục trong sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tất cả còn đang phải ra sức chống dịch đâu còn được tung tăng mua bánh, rước đèn.




Tất cả các em nhỏ đều có quyền nhận được sự quan tâm, yêu thương, các em vẫn có quyền được vui đón Tết trung thu cho dù ở trong hoàn cảnh nào. Cảm thông trước những hình ảnh các bệnh nhi, Đại đức Thích Thiện Mỹ - Phó trưởng ban Từ thiện Đối ngoại và Quan hệ Quốc tế TWGHPGVN, Trưởng ban TTTT Phật giáo tỉnh Đồng Nai, trụ trì chùa Viên Giác phát động chương trình “Sen Vàng trao yêu thương” gửi tặng quà trung thu cho các bệnh nhi ở các bệnh viện, khu cách ly tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Tây Ninh. Được sự chung tay của quý Phật tử, quý Mạnh thường quân xa gần quỹ thiện nguyện Sen Vàng chùa Viên Giác đã chuẩn bị được gần 2000 phần quà với tổng kinh phí hơn 120 triệu để gửi tặng đến các bệnh nhi ở các bệnh viện, khu cách ly. Có những em nhỏ hiện đang điều trị các căn bệnh ở bệnh viện từ bao lâu nay, cũng có những em đã không may cũng đang phải chiến đấu với Covid-19, hay những em nhỏ một mình trong khu cách ly có hoặc không có bố mẹ ở bên, hay thậm chí là không biết khi em khỏe lại bố mẹ em còn để đón em về nhà hay không? Tất cả những thiên thần ấy đều xứng đáng để nhận được chút tình thương này.


Món quà gửi tặng đến các em chỉ đơn giản là chiếc bánh trung thu được quý Mạnh thường quân gửi vào từ thủ đô Hà Nội xa xôi mà đầy tình nghĩa, những chiếc đèn lồng, hộp sữa để động viên tinh thần các em. Tất cả tình cảm của quý Thầy, của cô bác Phật tử trong Nam ngoài Bắc gói gọn trong bịch quà và gửi theo đó là lời cầu nguyện cho các em có một nghị lực kiên cường để chiến thắng bệnh tật, lời chúc nguyện bình an phép màu sẽ đến với những mầm măng của đất nước. Chắc hẳn đây sẽ là mùa Trung thu đặc biệt nhất từ trước đến nay được tô vẽ thêm vào trang sách hành trình cuộc đời theo các em đến sau này.











Ban TTTT Sen Vàng
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu