Cập nhật lúc 00:12:37 05-09-2015 (GMT+7)

Tân Phú: chùa Linh Phú tổ chức Lễ Vu lan - Báo hiếu PL. 2559

Chùa Linh Phú, xã Phú Sơn tổ chức lễ Vu lan Báo hiếu PL.2559 – DL 2015.

“ Tháng bảy mùa thu lá rụng vàng

Ấy mùa nhân loại đón Vu Lan

Bâng khuâng chạnh nhớ ơn sanh dưỡng

Thổn thức tâm con ngấn lệ tràn”.

         Hòa chung niềm hân hoan, trên tinh thần cao cả của muôn loài, nhất là tiếp nối truyền thống tri ân và báo ân trọng trong ngày Vu Lan Báo Hiếu – một truyền thống đạo đức ngàn đời của dân tộc. Ngày 27/08/2015 (nhằm ngày 15/7/ năm Ất Mùi), tại Chùa Linh Phú, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan PL 2559.

         Chứng minh buổi lễ có Thượng Tọa Thích Pháp Cần  - Ủy viên Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú, Trụ trì chùa Linh Phú; Đại đức Thích Pháp Lợi – Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN huyện Tân Phú, Đại đức Thích Pháp Đạo – Trưởng Ban kiểm soát Tăng Ni GHPGVN huyện Tân Phú,  cùng  chư Tăng Ni và hơn 700 nam, nữ  Phật tử đồng về tham dự.

Đúng 9 giờ sáng, khi hồi chuông trống Bát Nhã ngân vang, hai hàng Phật tử chắp tay thành kính cung nghinh chư tôn thiền đức quang lâm bảo điện, đại lễ chính thức bắt đầu với nghi thức niêm hương bạch Phật, đãnh lễ Tam Bảo tuyên bố lý do và dâng hoa cúng dường để bày tỏ lòng tôn kính dâng lên cúng dường chư Phật và Bồ Tát mười phương trong ngày lễ trọng đại này.

Tiếp đến là nghi thức cài hoa hồng, đại chúng cùng lắng đọng tâm tư nghe về ý nghĩa cài hoa hồng do đoàn sinh GĐPT Linh Phú diễn đọc. Trong giờ phút thiêng liêng ấy, toàn thể đạo tràng đã dành trọn những giây phút trang nghiêm, tĩnh lặng để tưởng nhớ về thâm ân to lớn của chư Phật, công ơn giáo dưỡng của thầy tổ bổn sư. Bên cạnh đó cũng là tưởng nhớ đến ơn đất nước đồng bào, ơn chúng sanh muôn loài, nhất là thâm ân trời biển của hai đấng sanh thành cao cả.

Bài hát Bông Hồng Cài Áo được thể hiện qua giọng hát của Huynh trưởng GĐPT Linh Phú đã giúp cho mọi người cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt suốt đời không đền đáp được.

Trên nhờ sự gia hộ của mười phương chư Phật, dưới được sự chứng minh của hiện tiền chư tôn thiền đức, đại chúng cùng hướng về ba ngôi Tam bảo để lễ tạ mười ơn trọng của cha mẹ. Sau phần Lễ Tạ Ơn, Thượng tọa trụ trì và chư tôn thiền đức đã bày tỏ lòng hiếu kính đối với Cha Mẹ hiện tiền bằng nghi thức dâng hoa và tặng quà đến cha mẹ đang còn tại thế.

Noi theo tấm gương hiếu hạnh muôn đời của tôn giả Mục Kiền Liên, Ban Nghi Lễ Chùa Linh Phú thay mặt đại chúng thành kính dâng pháp y cúng dường chư tôn thiền đức. 

Chứng minh buổi lễ, thay mặt ban tổ chức, sau khi nhận vật phẩm cúng dường, Thượng Tọa Thích Pháp Cần  – Trụ trì Chùa Linh Phú có đôi lời cảm niệm tri ân nhân mùa Vu lan Báo hiếu. Đồng thời nhắn nhủ những người con phải biết quý trọng và thương yêu cha mẹ khi Người đang còn hiện tiền, chúng ta không chỉ báo ơn cha mẹ bằng cách dưỡng nuôi chăm sóc, mà còn phải chỉ dẫn cha mẹ hướng đến Phật pháp để có được hạnh phúc đời này và đời sau. Bên cạnh đó, người con hiếu thảo cần phải sống tốt, biết thọ trì năm giới, vì đây là nền tảng đạo đức căn bản. Ngoài ra, chúng ta cần giáo dục con cháu sống có đạo đức, tạo điều kiện cho con cháu đến Chùa, quay về nương tựa Phật pháp để có được một lối sống lành mạnh tích cực.

Sau lời đạo từ của Thượng tọa chứng minh, toàn thể đạo tràng cùng ngưỡng vọng về mười phương chư Phật và gương chí hiếu của Ngài Mục Kiền Liên, trong bài sám nguyện Vu Lan, cúng ngọ và cúng dường trai Tăng hồi hướng cầu âm  siêu dương thái.

Buổi lễ kết thúc lúc 11h30 trong không khí tràn ngập niềm vui và hạnh phúc của tình cảm hiếu kính Mẹ Cha!

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Thích Pháp Lợi

           

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu