Cập nhật lúc 08:00:14 13-09-2023 (GMT+7)

Tân Phú: Chùa Phước Lập Trang Nghiêm Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL 2567 - DL 2023

Sáng ngày 30 tháng 08 năm 2023 (nhằm ngày 15 tháng 07 năm Quý Mão), tại chùa Phước Lập, xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã long trọng diễn ra Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL 2567 với sự tham dự của chư Tăng và 1000 Phật tử tham dự đại lễ.



 

Mở đầu đại lễ, Chùa Phước Lập đã tổ chức trao tặng quà từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Phú, Có 300 phần quà với tổng trị giá mỗi phần quà 300.000 đồng đã được trao đến tận tay bà con nhân dân thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt đi khó khăn trong cuộc sống.

 

Tiếp tục chương trình đại lễ Thượng tọa Thích Trí Minh - Trưởng ban Hoằng Pháp kiêm trưởng ban Giáo dục GHPGVN huyện Tân Phú - Giảng viên học viện GHPGVN tại TPHCM đã dành thời gian quý báu quang lâm chia sẻ về nguồn gốc của lễ Vu lan - Báo hiếu. Qua đó, Thượng tọa mong muốn những người con, hãy yêu thương chăm sóc cha mẹ; hãy tích cực tu tập, làm những việc lành, đem công đức hồi hướng đến ông bà, cha mẹ đã qua đời được siêu sinh cõi tịnh, cha mẹ hiện tiền tăng phúc tăng thọ. "Đó chính là cách báo hiếu thiết thực và ý nghĩa nhất của những người con Phật", 

 

Sau buổi thuyết giảng ĐĐ Thích Pháp Vinh - Trưởng Ban TTTT GHPGVN huyện Tân Phú - Trưởng ban tổ chức cùng chư tôn đức Tăng và Phật tử trang nghiêm cử hành nghi lễ Ngọ cúng, tụng sám Vu Lan đồng cầu nguyện cho ông bà cha mẹ hiện tiền được phúc thọ tăng long, ông bà cha mẹ quá vãng được siêu sanh miền Cực Lạc.
Một số hình ảnh được ghi nhận lại.























Ban TTTT Phật Giáo Huyện Tân Phú.

 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu