Cập nhật lúc 13:57:36 19-11-2023 (GMT+7)

Xuân Lộc: Ban Trị sự GHPGVN huyện trang nghiêm tổ chức lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023 

PGĐN - Thực hiện chương trình ngày tưởng niệm cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với ý nghĩa “Tưởng nhớ người đi, Vì người ở lại”. Sáng ngày 19/11/2023 (nhằm ngày 07/10/Quý Mão) tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc, ban An toàn Giao thông huyện Xuân Lộc đã phối hợp cùng Ban Trị sự GHPGVN huyện trang nghiêm tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023. 


Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Thích Thiện Hoằng – Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc; HT. Thích Như Thanh – Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN huyện; TT. Thích Huệ Quang - Ủy viên Ban Trị sự tỉnh; Trưởng ban Ban Trị sự, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN huyện Xuân Lộc; TT. Thích Chánh Huệ - Phó trưởng Ban Trị sự, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN huyện; ĐĐ. Thích Quảng Vinh – Phó trưởng Ban Trị sự, Trưởng ban Pháp chế GHPGVN huyện; NT. Thích nữ Hiếu Liên – Cố vấn Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh, Chứng minh Phân ban Ni giới GHPGVN huyện Xuân Lộc; NS. Thích nữ Huệ Ngọc – Trưởng Phân ban Ni giới GHPGVN huyện; cùng toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni thành viên Ban Trị sự, chư Tôn đức Trụ trì các tự viện đồng tham dự.
 

Về đại diện các cấp chính quyền có bà Nguyễn Thị Cát Tiên – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban An toàn Giao thông huyện Xuân Lộc; bà Lê Thị Hiệp – Huyện ủy viên, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Nguyễn VĂn Linh – Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Nguyễn Thành Lợi – Phó trưởng Công An huyện, Phó trưởng ban An toàn Giao thông huyện; cùng đại diện các cấp lãnh đạo huyện, các cơ quan, đơn vị, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, Thị trấn, quý Phật tử và các Thân nhân của các nạn nhân cũng đồng về tham dự.
 

Buổi lễ trang nghiêm với nghi thức chào cờ Quốc kỳ và Đạo kỳ, đồng thời tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ vì quốc vong thân để non sông Việt Nam càng thêm tươi đẹp, tưởng nhớ chư Thánh tử đạo đã dâng cúng thân mình cho đạo pháp được trường tồn, và tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong do tai nạn giao thông.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ TT. Thích Huệ Quang - Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN huyện đã chia sẽ: Đại lễ cầu siêu như một thông điệp gửi đến chư Tăng Ni, Phật tử hãy luôn đảm bảo trật tự an toàn giao thông để làm lợi ích cho mình và cho người. 
 

Tiếp theo chương trình bà Nguyễn Thị Cát Tiên - Đã đọc bài thông điệp An toàn giao thông của ban An toàn Giao thông quốc gia gửi đến mọi người như một cảnh tỉnh nhằm nhắc nhở chúng ta rằng: Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông để xây dựng môi trường tham gia giao thông an toàn, văn minh. Và hơn hết, chính mỗi bậc phụ huynh, mỗi thầy cô giáo, mỗi cá nhân phải làm những tấm gương mẫu mực về thực thi quy định pháp luật, xây dựng văn hoá giao thông, và nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân với cộng đồng khi tham gia giao thông và luôn nhớ nghĩa vụ bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em.  Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!
 

Tại buổi lễ Ban Trị sự huyện cùng ban An toàn Giao thông huyện đã trao tặng những phần quà hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông trong năm vừa qua, nhằm xoa dịu vơi đi những mất mát mà các gia đình thân nhân đang phải gánh chịu.
 

Buổi lễ trang nghiêm trong khói hương trầm nghi ngút, những lời cầu nguyện của chư Tôn đức, và lời thầm nguyện của các cấp lãnh đạo chính quyền huyện, cùng thân nhân cầu cho hương linh các nạn nhân được an nghi nơi cõi vĩnh hằng.
 

Buổi lễ khép lại với nghi thức Đại lễ cầu siêu do TT. Thích Chánh Huệ - Phó trưởng Ban Trị sự, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN huyện và chư Tăng Ni Phật tử thực hiện nghi thức cầu nguyện cho chư hương linh.
Một số hình ảnh ghi nhận:






















































Thích Chơn Thịnh
Ban TTTT PG tỉnh Đồng Nai

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu