Cập nhật lúc 16:09:31 03-06-2023 (GMT+7)

XUÂN LỘC: BAN TRỊ SỰ GHPGVN HUYỆN XUÂN LỘC TỔ CHỨC 02 NGÀY DIỄU HÀNH XE HOA KÍNH MỪNG PHẬT ĐẢN PL. 2567

Chiều ngày 13 - 14/4 năm Quý Mão (nhằm ngày 31/5 - 01/06/2023), Ban Trị sự GHPGVN huyện Xuân Lộc đã tổ chức diễu hành xe hoa kính mừng Phật đản trên các cung đường thuộc địa bàn huyện Xuân Lộc, để cúng dường ngày Đản sinh của Đức Từ phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, góp phần làm lan toả các giá trị bức Thông điệp của Đức Phật đến với người con Phật.


Vào chiều ngày 13/04/Quý Mão, đúng 14h30, xe hoa các Chùa, Tịnh xá, Tịnh thất tập trung tại trụ sở Văn phòng Ban Trị sự, ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc theo thứ tự Ban Tổ chức đã bố trí, đợi giờ khai mạc, khởi hành.
 

Đúng 15h30’ chư Tôn đức Tăng, Ni quang lâm Lễ đài tập trung và cử hành nghi thức khai mạc diễu hành xe hoa. Sau phần nghi thức dâng hương cầu nguyện, đảnh lễ kim tướng sơ sanh Phật Tổ, Ban Tổ chức đã tuyên bố lý do, báo cáo số lượng xe hoa, thời gian và lộ trình diễu hành của 02 ngày.
 

Thay mặt Ban Tổ chức Đại lễ, Thượng tọa Thích Huệ Quang - UV BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, Trưởng BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc đã phát lệnh diễu hành xe hoa. Trước khi Phát lệnh diễu hành Thượng toạ đã cho biết mục đích tổ chức diễu hành xe hoa không những cúng dường Đức Phật mà còn tạo sự lan tỏa thông điệp trí tuệ và từ bi của Đức Phật đến với chư Tăng Ni, Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật. Trong suốt 02 năm diễn biến bởi dịch Covid-19 việc diễu hành xe hoa bị gián đoạn, nay hội đủ duyên lành việc diễu hành xe hoa được thực hiện trong niềm hoan hỷ và thành kính dâng lên cúng dường bậc Đạo sư xuất thế. 
Đúng 16h00’ Thượng toạ Trưởng Ban Trị sự đã phát lệnh và bắt đầu diễu hành, xe hoa các tự viện theo thứ tự sắp xếp của Ban Tổ chức tuần tự trang nghiêm. Ngày diễu hành thứ nhất các xe hoa đã đi suốt lộ trình quốc lộ 1A giáp ranh thành phố Long Khánh đến giáp ranh tỉnh Bình Thuận tổng lộ trình là 38km theo 02 chiều; diễu hành tuyến đường tỉnh lộ 765 giáp ranh huyện Cẩm Mỹ; trung tâm thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc và kết thúc lộ trình vào lúc 22h00’ trong tiết trời mát mẻ.
Vào chiều ngày 14/04/Quý Mão, đúng 15h30, xe hoa các chùa, tịnh xá, tịnh thất tập trung tại trụ sở Văn phòng Ban Trị sự, ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc theo thứ tự sắp xếp của Ban Tổ chức sau đó tiếp tục lộ trình trên các cung đường tỉnh lộ, huyện lộ trong địa bàn huyện Xuân Lộc sau đó quay trở về trung tâm thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc và kết thúc lộ trình vào lúc 20h00’. Tuy thời tiết ngày thứ hai mưa lớn nhưng với lòng tôn kính Đức Thế Tôn xe hoa của các tự viện và quý Phật tử vẫn nồng nhiệt diễu hành dù trời mưa lớn.

Được biết năm nay, Ban Trị sự và các tự viện trong huyện trang nghiêm thiết trí 25 chiếc xe hoa lớn nhỏ với nhiều chủ đề khác nhau, nội dung phong phú. Được sự hỗ trợ của Chính quyền và các cơ quan của huyện Xuân Lộc, Công an huyện Xuân Lộc đã cử lực lượng Cảnh sát giao thông huyện tham gia hộ tống, bảo vệ an ninh trật tự cho đoàn diễu hành xe hoa của Phật giáo huyện trong suốt 02 ngày diễu hành.
Trong niềm hoan hỷ vô biên đón mừng Phật đản, đoàn diễu hành có sự tham dự của Ban Tổ chức, Ban Điều hành xe hoa, xe chư Tăng Ni. Và sự hưởng ứng nồng nhiệt và thành kính của các GĐPT, các Đạo tràng Phật tử bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp được trang trí cờ, hoa,…rực rỡ kéo đài hơn 02km với số lượng gần 1000 người tham dự khiến cho cả đoạn đường dài lung linh tràn ngập hoa đèn, hoà vui theo ca khúc Kính mừng Phật Đản. Trên các tuyến đường các tự viện và các tư gia Phật tử cầm cờ hoa ra đón và chấp tay thành kính trong niềm tôn kính vô biên.


































































































Ban TTTT PG huyện Xuân Lộc: Thích Vạn Đức
 

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu