Cập nhật lúc 12:19:26 26-05-2016 (GMT+7)

Xuân Lộc: BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2560 - DL. 2016

Sáng ngày 15/04/Bính Thân (21/05/2016) BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc long trọng tổ chức Kính mừng Đại lễ Phật đản PL. 2560- DL. 2016 tạị chùa Quảng Long, xã Xuân Tâm.

Đại lễ diễn ra trang nghiêm dưới sự quang lâm chứng minh của HT. Thích Giác Quang – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Xuân Lộc; HT. Thích Thiện Cảnh – Phó thường trực BTS GHPVN huyện Xuân Lộc; ĐĐ. Thích Huệ Quang – Phó Ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện; Ni trưởng Thích nữ Minh Ấn – Phó BTS, Trưởng Phân ban Đặc trách Ni giới GHPGVN huyện Xuân lộc cùng chư tôn đức Tăng – Ni Thường trực BTS, Trưởng các ban ngành và trụ trì các tự viện, quý nam nữ Phật tử đồng về tham dự.

Về phía chính quyền có ông Trần Đình Dung - Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Xuân Lộc; Bà Huỳnh Thị Lành - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Nguyễn Thành Lợi – Phó trưởng Công an huyện; Ông Nguyễn Trung Hưng – Phó phòng Nội vụ huyện; Ông Phạm Văn Thiện – Chuyên viên phòng nội vụ huyện; bà Huỳnh Kim Xuân – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Tâm.

HT. Thích Thiện Cảnh tuyên đọc Thông điệpPhật đản PL. 2560 của Đức Pháp chủ gởi Tăng, Ni, Cư sĩ, Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài. Thông điệp nêu rõ, “Kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh là cơ hội để nhân loại xác quyết niềm tin vào giáo lý Từ bi, Trí tuệ, và Hòa bình mà vị Đạo sư Giác ngộ - Phật Thích Ca Mâu Ni đã truyền trao từ cách đây 2.600 năm vẫn còn nguyên giá trị và mang lại ý nghĩa cho cuộc đời của hàng triệu triệu người trên thế giới. Với niềm tin vào Phật - Pháp - Tăng, con người sẽ vượt qua mọi hoàn cảnh để đạt được hạnh phúc, an lạc.”

Với tinh thần nhập thế, nhân mùa Phật đản PL.2560 - DL.2016, Tôi đặc biệt mong muốn toàn thể Tăng Ni, Phật tử Việt Nam với tâm nguyện và trách nhiệm tri ân của những người con Phật, mỗi người bằng những hành động thiết thực nhất hãy bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu đang đe dọa đời sống của chính chúng ta.

Nguyện cầu ánh sáng từ bi, trí tuệ của Đức Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni soi sáng khắp muôn nơi trên Trái đất xua tan đi nỗi sợ hãi của khủng bố rình rập, của chiến tranh đe dọa, của thiên tai do biến đổi khí hậu tàn phá, làm cho thế giới hòa bình, chúng sinh được an lạc.

Đại đức Thích Huệ Quang đọc diễn văn Phật đản PL.2560 – DL. 2016 của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, bài diễn văn đã nêu, Tăng Ni, Phật tử Phật giáo Việt Nam long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh PL.2560 – DL.2016 trong niềm hoan hỷ vô biên hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (1981 – 2016), đặc biệt là cùng với nhân dân đồng bào cả nước tích cực tham gia vào kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công rực rỡ. Nhìn lại chặng đường lịch sử 2000 năm, Phật giáo Việt Nam tự hào thời kỳ vàng son Lý – Trần với những vĩ nhân lịch sử: Vua Lý Công Uẩn và Phật hoàng Trần Nhân Tông và biết bao những vị thiền sư đại trí đã đứng ra giúp nước cứu đời, hộ quốc an dân.

Trong mùa Phật đản năm nay, chúng ta tin tưởng và chào mừng thế hệ Lãnh đạo mới của đất nước sẽ tiếp tục có nhiều động lực tạo cho đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam luôn phát triển ổn định bền vững, thịnh vượng, trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Trong không khí hân hoan kính mừng ngày Phật đản sinh, tôi cũng mong muốn các cấp Giáo hội, các địa phương sẽ có nhiều hoạt động Phật sự sáng tạo, thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hưởng ứng lời hiệu triệu trong Thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam bằng những kế hoạch và hành động cụ thể tích cực tham gia chương trình đã ký kết với Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng thế giới hòa bình, tịnh lạc cho hành tinh chúng ta nhân ngày Đản sinh của Đấng Từ phụ Thích Ca Mâu Ni.

Đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và xã Xuân tâm đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng đến BTS Giáo hội Phật giáo huyện Xuân Lộc.

Nghi lễ Khánh đản được cử hành trang nghiêm với tất cả lòng thành kính cúng dường dâng lên Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, "Một chúng sinh duy nhất, một con người phi thường xuất hiện trong thế gian này, vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc cho số đông, vì lòng bi mẫn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người.”

Nghi thức phóng sanh thả chim bồ câu, bong bóng bay cầu nguyện đất nước hòa bình, chúng sinh an lạc và trao quà từ thiện cho bà con nghèo đã kết thúc buổi lễ trong niềm hân hoan của những người con Phật.

 

Sau đây là những hình ảnh tại buổi lễ:

Ban TTTT GHPGVN huyện Xuân Lộc

Ý kiến phản hồi

Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu